Tin mới

Hoàn tất công tác chuyển giao gần 1000 người dân Bình Phước sang Đồng Nai

Thứ hai, 18/12/2017, 14:39 (GMT+7)

UBND huyện Bù Đăng cho biết huyện vừa hoàn tất công tác chuyển giao 964 nhân khẩu của huyện này sang huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai để bảo đảm công tác quản lý cư trú đúng theo địa bàn.

UBND huyện Bù Đăng cho biết huyện vừa hoàn tất công tác chuyển giao 964 nhân khẩu của huyện này sang huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai để bảo đảm công tác quản lý cư trú đúng theo địa bàn.

Thông tin từ UBND huyện Bù Đăng ngày 18.12 cho biết, huyện vừa hoàn tất công tác chuyển giao 964 nhân khẩu của huyện này sang huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai để bảo đảm công tác quản lý cư trú đúng theo địa bàn.

Công an huyện Bù Đăng thực hiện thủ tục bàn giao các hộ dân. 

Những hộ dân được chuyển giao cho phía Đồng Nai quản lý thường trú tại các tổ 1, 2, 3, 4, 7 (thôn 1) và tổ 5, 6 (thôn 3) xã Đăng Hà. Mặc dù có đăng ký hộ khẩu thường trú tại xã Đăng Hà nhưng nhiều hộ dân trong đó lại sinh sống ở xã Đắk Lua, huyện Tân Phú, Đồng Nai. Điều này gây ảnh hướng đến công tác quản lý dân cư và thực hiện các chế độ Chính sách trong thời gian qua. Được biết trong số những hộ dân được bàn giao qua chính quyền Đồng Nai quản lý có nhiều hộ là đồng bào dân tộc thiểu số.

Thực hiện chỉ đạo của UBND 2 tỉnh Đồng Nai và Bình Phước về bàn giao công tác quản lý hộ khẩu, Công an tỉnh Đồng Nai tiếp nhận số nhân khẩu trên. Trước mắt, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh và Công an huyện Tân Phú sẽ khẩn trương phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an tỉnh Bình Phước tiến hành tiếp nhận, vận chuyển đầy đủ hồ sơ; đồng thời hoàn tất các thủ tục pháp lý theo quy định xong trong tháng 1 năm 2018. Ngoài ra, do vị trí khu vực thôn 1 và thôn 3 nằm vị trí ở xa trung tâm hành chính xã Đắc Lua nên lực lượng công an sẽ trực tiếp xuống địa bàn tạo điều kiện cho bà con điều chỉnh giấy tờ cá nhân giúp người dân không phải đi lại xa xôi, vất vả và sớm ổn định cuộc sống.

Trang Vũ (Tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news