Tin mới

Hoạt chất trong củ mài đắng hỗ trợ ngăn ngừa bệnh u xơ tử cung

Thứ tư, 20/04/2022, 16:32 (GMT+7)

Phòng ngừa và điều trị u xơ tử cung bằng các hoạt chất chiết xuất từ dược liệu ngày càng được quan tâm. Nhất là với nguy cơ người bệnh phải đối mặt với tác dụng phụ do thuốc tây mang lại.

Từ xưa đến nay, tác dụng làm đẹp của hoạt chất Pregnenolone từ củ mài đắng luôn được các chuyên gia đánh giá cao. Không những thế, các nghiên cứu khoa học gần đây đã chứng minh được hoạt chất trong củ mài đắng có thể mang lại tiềm năng to lớn trong điều trị u xơ tử cung. Hãy cùng theo dõi trong bài viết này nhé!

U xơ tử cung là gì? Căn nguyên của bệnh

U xơ tử cung là khối u phát triển từ cơ trơn của tử cung. Chúng thường lành tính và ít khi phát triển thành ung thư. Vị trí xuất hiện của khối u cũng rất đa dạng, từ dưới thanh mạc, trong lớp cơ, niêm mạc, cổ tử cung, thân tử cung…

Theo các chuyên gia, căn nguyên của bệnh bắt nguồn từ vấn đề rối loạn nội tiết tố. Cụ thể là tình trạng dư thừa quá mức nồng độ hormone Estrogen và thiếu hụt hormone Progesterone trong cơ thể. Từ đó, kích thích sự tăng sinh tổ chức cơ và các mô trong tử cung, hình thành nên khối u xơ.

 

Nguyên nhân hình thành u xơ tử cung liên quan đến sự rối loạn nội tiết
Nguyên nhân hình thành u xơ tử cung liên quan đến sự rối loạn nội tiết

Đến độ tuổi mãn kinh, nồng độ hormone Estrogen sẽ suy giảm dần. Do đó mà khối u xơ thường không phát triển và có xu hướng thu nhỏ lại. Tuy nhiên cần lưu ý đến trường hợp khối u xơ tăng kích thước và phát triển nhanh chóng ở giai đoạn sau mãn kinh. Bởi đây là một trong những dấu hiệu cảnh báo ung thư.

Bệnh thường lành tính và ít có nguy cơ tiến triển thành khối u ác tính. Tuy nhiên, khi khối u tăng dần kích thước có thể gây nhiều triệu chứng khó chịu như rong kinh kéo dài, rong huyết, cường kinh, đau bụng… Đặc biệt, khối u thường gặp ở phụ nữ độ tuổi sinh sản,  gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản và làm tăng nguy cơ sinh non, ngôi thai bất thường, hạn chế sự phát triển của thai nhi, sảy thai, vô sinh – hiếm muộn…

Do đó, tùy từng trường hợp và nhu cầu sinh sản của người bệnh mà bác sĩ lựa chọn những phương pháp điều trị phù hợp. 

Ứng dụng hoạt chất Pregnenolone từ củ mài đắng với người bệnh u xơ tử cung

Hoạt chất Pregnenolone từ củ mài đắng đã được sử dụng ở các nước như phương Tây như Mỹ, Canada để cải thiện tình trạng rối loạn nội tiết tố, làm đẹp và chống lão hoá ở phụ nữ. Đặc biệt, sử dụng hoạt chất này rất an toàn, không gây các tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khoẻ như khi bổ sung thuốc nội tiết trực tiếp vào cơ thể.

 

Hoạt chất từ củ mài đắng giúp cân bằng nội tiết, đẩy lùi tình trạng u xơ tử cung
Hoạt chất từ củ mài đắng giúp cân bằng nội tiết, đẩy lùi tình trạng u xơ tử cung

Bên cạnh đó, các nghiên cứu khoa học đã chứng minh được hoạt chất này mang lại tiềm năng to lớn trong điều trị u xơ tử cung nhờ tác động vào nguyên nhân hình thành khối u.

Cụ thể, ở những chị em có tình trạng u xơ tử cung do dư thừa quá mức Estrogen và thiếu hụt Progesterone, Pregnenolone sẽ giúp sản sinh ra Estradiol và Progesteron theo lượng cơ thể cần. Từ đó, lượng nội tiết được cân bằng – đẩy lùi mầm mống kích thích u xơ hình thành và phát triển.

Các chuyên gia đã ứng dụng Pregnenolone từ củ mài đắng vào hỗ trợ điều trị và phòng ngừa các khối u lành tính ở phụ nữ. Trong đó có u xơ tử cung, u nang buồng trứng và u tuyến vú lành tính.

Đặc biệt, khi kết hợp Pregnenolone với các dược liệu khác như náng hoa trắng, trinh nữ hoàng cung, bồ quân, tam lăng… thì hiệu quả cải thiện triệu chứng bệnh, giảm kích thích khối u và phòng ngừa hình thành khối u là rất tốt.

Để được tư vấn thêm về bệnh u xơ tử cung và những phương pháp điều trị hiệu quả nhất hiện nay, bạn đọc hãy nhanh tay liên hệ đến Khoẻ 247 để đăng ký tư vấn sức khỏe. Đội ngũ chuyên gia của Khoẻ 247 sẽ liên hệ và giải đáp mọi thắc mắc của bạn.

 

Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news