Tin mới

Học sinh lớp 3 bịa tin bị kẻ xấu bắt cóc khi đang mua bánh trước cổng trường để lừa bố mẹ

Thứ ba, 22/09/2020, 21:59 (GMT+7)

Do mải chơi và sợ bị bố mẹ mắng, một học sinh lớp 3 ở Bình Dương đã nghĩ ra câu chuyện bị 2 người lạ bịt miệng, bắt lên xe máy chở đi để nói dối cha mẹ.

Theo thông tin từ Dân Trí Tiền Phong, Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Tân Uyên đã có báo cáo gửi Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Dương về vụ việc của em N. Theo đó, khoảng 6h15 sáng 21/9, N. được bố đưa đến trường. Sau đó, N. mang cặp để trong lớp học.

Khi giáo viên đang đo thân nhiệt và cho học sinh rửa tay, N. ra ngoài cổng trường để mua bánh mì ăn sáng. Lúc này xuất hiện 2 người đàn ông lạ mặt đến bịt miệng N. bế lên xe chạy đi.

Do N. giãy giụa, gào khóc nên các đối tượng phải dừng xe thả N. xuống đường, cách vị trí bán bánh mì khoảng 400m. Sau đó, N. được người dân đến hỏi thăm và thông báo cho gia đình đến đón.

Do ham chơi nên học sinh N. đã nói dối bố mẹ bị bắt cóc. Ảnh: Dân Trí

Cùng thời điểm, tại lớp học, giáo viên thấy có cặp của N. nhưng không thấy học sinh đâu nên đã đi tìm trong khuôn viên trường. Sau đó, chú ruột chở N. vào gặp cô giáo, báo cáo về vụ việc bé bị bắt cóc và xin cho N. nghỉ một ngày.

Chiều 22/9, Công an thị xã Tân Uyên (tỉnh Bình Dương) đã làm việc với gia đình và cháu T.G.N. (học sinh lớp 3 trường tiểu học Thái Hòa B, khu phố Phước Hải, phường Thái Hòa) để làm rõ thông tin cho rằng N. bị 2 người lại bắt cóc ở gần cổng trường vào sáng 21/9.

Theo Công an thị xã Tân Uyên, bước đầu N. thừa nhận thông tin trên là để nói dối cha mẹ, không có chuyện bị người lạ bắt cóc. Qua xác minh N. là học sinh ham chơi, giữa năm học 2019, N. nghỉ học không có lý do, đến năm 2020 thì gia đình xin cho N. xin tiếp tục theo học.

Qua sự việc này, nhà trường và các bậc phụ huynh cần nâng cao trách nhiệm quản lý, chăm sóc và dạy dỗ trẻ em để tránh những sự việc đáng tiếc xảy ra.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news