Tin mới

Hiệu trưởng lên tiếng vụ nữ sinh lớp 9 có thai: Sẽ rút kinh nghiệm nhưng chưa đến mức cần phải làm căng

Thứ ba, 22/09/2020, 21:19 (GMT+7)

Bà Lê Thị Yến – Hiệu trưởng trường THCS Thị Trấn (thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa) đã lên tiếng thừa nhận sự việc đáng tiếc diễn ra với nữ sinh Đ.M.A là bài học sâu sắc, cần rút kinh nghiệm.

2 ngày qua, vụ việc nữ sinh lớp 9 tố cáo bạn học có hành vi đồi bại dẫn đến mang thai đang khiến dư luận hết sức bất bình. Theo tìm hiểu, vụ việc xảy ra tại một trường THCS ở Thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa, nạn nhân là em Đ.M.A., học sinh lớp 9B, người có hành vi đồi bại với M.A. là một nam sinh trong trường.

Bà ngoại của M.A đau xót kể lại sự việc. Ảnh: Internet

>>> Xem thêm: Vụ nữ sinh lớp 9 mang thai tại Thanh Hóa: Yêu cầu giáo viên, nhóm học sinh viết tường trình

ĐT tỉnh này, đã ký công văn số 2985 gửi Chủ tịch UBND thị xã Nghi Sơn đề nghị kiểm tra, xác minh việc trên.

Nội dung công văn nêu rõ, nhằm ổn định tình hình, Sở GD-ĐT tỉnh Thanh Hoá đề nghị Chủ tịch UBND thị xã Nghi Sơn chỉ đạo Trưởng phòng GD-ĐT thị xã Nghi Sơn kiểm tra, xác minh sự việc, đồng thời phối hợp với các ban, ngành chức năng tại địa phương triển khai các biện pháp để xử lý vụ việc (nếu có) nhằm hạn chế tối đa hậu quả làm ảnh hưởng đến học sinh, gia đình và dư luận xã hội.

Trường THCS Thị Trấn, nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Internet

Liên quan đến sự việc này, Hiệu trưởng nhà trường, bà Lê Thị Yến đã lên tiếng. Tại buổi làm việc với báo Pháp luật Việt Nam, bà cho biết giáo viên chủ nhiệm lớp đã mời gia đình của học sinh nam tên K. đến làm việc. Sau đó phía gia đình em K. đã đến nhà xin lỗi em Đ.M.A.

Bà Lê Thị Yến - Hiệu trưởng trường THCS Thị Trấn (thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa). Ảnh: Pháp luật Việt Nam

Hiệu trưởng trưởng Thị Trấn cho hay, trường cũng có chú ý công tác giáo dục giới tính cho học sinh. Tuy nhiên, khi PV báo PLVN nói về vấn đề xảy ra đối với em A., bà Yến lảng tránh với lý do "Đây là vấn đề nhạy cảm, chưa đến mức cần phải làm căng vì sợ… ảnh hưởng đến tâm lý học sinh".

>>> Xem thêm: Lời kể đầy đau xót của nữ sinh có thai tại Thanh Hóa, tiết lộ tình hình sức khỏe hiện tại

Nữ hiệu trưởng cũng thừa nhận sự việc đáng tiếc diễn ra với nữ sinh Đ.M.A là một bài học sâu sắc để nhà trường rút kinh nghiệm trong công tác giáo dục học sinh.

Bà Vũ Thị Cẩm (76 tuổi), bà ngoại cháu A. cho biết, bố mẹ cháu mất sớm do bệnh hiểm nghèo, 5 năm nay cháu A. ở cùng với ông bà ngoại. Thời gian gần đây, thấy cháu gái có biểu hiện của người ốm nghén nên bà Cẩm đưa đi khám thì phát hiện cháu đã mang thai ở tuần thứ 16. Khi bị tra hỏi, cháu A. cho biết đã bị bạn cùng lớp thực hiện hành vi đồi bại nhiều lần trước đó.

Kết quả siêu âm thai nhi của nữ sinh. Ảnh: Internet

Theo lời của M.A kể lại, khoảng tháng 5 có 2 bạn cùng lớp là L.A và D.A đến rủ đi tham gia các hoạt động của lớp sau đó đưa đến nhà bạn S.

Lúc A. tới đã có các bạn cùng lớp gồm C. K. T. Ng. đợi sẵn. Các bạn đe dọa, ép buộc A. phải quan hệ với Ng. (lớp trưởng), những người khác có nhiệm vụ canh gác.

Thời gian sau đó, A. tiếp tục bị Ng. quan hệ tại nhiều nhà các bạn khác…

Hiện sức khỏe của nữ sinh này rất yếu, đờ đẫn, không nói năng gì. Ảnh: Internet

>>> Xem thêm: Lộ đoạn clip gia đình nam sinh làm bạn học có thai đề nghị bỏ con, chối trách nhiệm: 'Cháu nó còn bé, biết gì đâu'

Bà Cẩm cũng cho biết, từ khi xảy ra sự việc cháu A. không dám nói với gia đình vì bị các bạn trong nhóm đe dọa. Hiện sức khỏe của cháu rất yếu, đờ đẫn, không nói năng gì.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news