Tin mới

Hội An phong tỏa một con phố vì 5 ca nghi nhiễm COVID-19

Thứ năm, 30/07/2020, 14:00 (GMT+7)

Sau khi kết quả xét nghiệm lần đầu của 5 trường hợp này đều là dương tính với COVID-19, thành phố Hội An đã tiến hành phong tỏa một khối phố, đồng thời áp dụng nhiều biện pháp phòng, chống dịch.

Theo PLO Tiền Phong, ngày 30/7, lãnh đạo UBND TP Hội An (Quảng Nam) xác nhận, có thêm 5 người là công dân TP có kết quả xét nghiệm ban đầu dương tính với COVID-19. Các trường hợp này đang gửi vào Viện Pasteur Nha Trang xác định.

Trong 5 người này, có 3 trường hợp là cư dân đang sinh sống tại khối phố An Hội, có liên quan tiếp xúc với bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện Đà Nẵng. Ngoài ra, trên địa bàn khối phố còn có nhiều trường hợp có tiếp xúc trực tiếp, tiếp xúc gần (F1) và trong cộng đồng dân cư có nhiều trường hợp có mức độ tiếp xúc khác nhau với người nhiễm bệnh.

Khu phố bị phong tỏa. Ảnh: Lao Động

Từ tối ngày 29/7, lực lượng chức năng đã phong tỏa khối phố An Hội tại phường Minh An, Hội An. Khu phố này đang có khoảng 450 hộ dân với hơn 2.000 nhân khẩu.

Khu phố này đã được phong tỏa sau khi có các ca nghi nhiễm. Ảnh: Internet

Ngoài ra, TP.Hội An dựng 4 chốt kiểm soát trên các tuyến đường Lạc Long Quân, Điện Biện Phủ, ĐT 607 và ĐT 608 trên địa bàn thành phố.

Các chốt kiểm dịch được thiết lập để kiểm soát. Ảnh: Dân Trí

“Đây là 4 tuyến đường chính ở phía Bắc thành phố Hội An, giáp ranh với thị xã Điện Bàn đi Đà Nẵng. Những người từ Đà Nẵng vào sẽ được yêu cầu quay đầu xe, ngăn không được vào Hội An. Đây là biện pháp nhằm ngăn chặn người từ vùng dịch về” - vị lãnh đạo Hội An nói.

Ảnh: Internet

Sáng 30/7, UBND tỉnh Quảng Nam ban hành quyết định về việc cách ly xã hội thành phố Hội An theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong 14 ngày.

Hội An vắng lặng trong ngày đầu tiên thực hiện cách ly xã hội. Ảnh: NLĐ

Ảnh: NLĐ

Nhằm giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm cộng đồng, yêu cầu người dân ở nhà, hạn chế tối đa ra ngoài, trừ các trường hợp thật sự cần thiết như: Mua lương thực, thực phẩm, dược phẩm, hàng hóa thiết yếu; cấp cứu, khám chữa bệnh; thiên tai, hỏa hoạn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news