Tin mới

Thông tin mới nhất về tình hình sức khỏe 2 ca bệnh nặng 416 và 418 ở Đà Nẵng

Thứ năm, 30/07/2020, 13:51 (GMT+7)

2 bệnh nhân nặng 416 và 418 đều có những bệnh lý nền nhưng tuyệt đối không có chuyện bệnh nhân tiên lượng xấu, tử vong như tin đồn.

Theo tin tức từ Thanh Niên ngày 30/7, trả lời báo chí, Sở Y tế TP.Đà Nẵng cho biết, hiện tất cả các bệnh nhân dương tính với Covid-19 đang cách ly, điều trị tại Bệnh viện C, Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh Chỉnh hình và Phục hồi chức năng đang được điều trị tích cực.

Trên báo Đà Nẵng cũng thông tin 2 bệnh nhân mắc Covid-19 thứ 416 và 418 đang có những dấu hiệu phục hồi tích cực. Hoàn toàn không có chuyện bệnh nhân tiên lượng xấu, tử vong như tin đồn.

Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng đang điều trị những ca nhiễm Covid-19 (ảnh Thanh Niên)

Về tình hình sức khỏe của 2 ca bệnh nặng là bệnh nhân 416 và 418, Sở Y tế Đà Nẵng cho biết hiện cả 2 đã dần ổn định các chỉ số sinh học và ít có triệu chứng khác. "Bệnh nhân nặng đã được điều trị tốt, đã được hội chẩn quốc gia. Hiện tại đã có cải thiện nhiều về các chỉ số sinh tồn và có khả năng hồi phục tốt. Hiện còn 1 ca chuẩn bị cai ECMO", Sở Y tế Đà Nẵng thông tin.

>> Xem thêm: TP. Hội An chính thức cách ly xã hội từ 0h ngày 31/7

Khi được đặt câu hỏi những trường hợp bệnh nhân không liên quan đến Covid-19 đang điều trị trong các bệnh viện bị cách ly, nếu tử vong thì xử lý thế nào, lãnh đạo Sở Y tế Đà Nẵng cho biết, trường hợp tử vong sẽ xử lý tử thi như với ca bệnh nhiễm Covid-19.

Sở này cũng khuyến cáo người dân  có nhu cầu gửi thuốc men, vật dụng thiết yếu vào các bệnh viện cách ly thì thực hiện nghiêm theo quy định để phòng chống dịch đã được thông báo.

2 ca bệnh 416 và 418 tại Đà Nẵng đều đang có tiến triển tốt (ảnh TTXVN)

Được biết, bệnh nhân  416 công bố dương tính với SARS-CoV-2 vào ngày 25/7. Bệnh nhân nhập viện Bệnh viện C Đà Nẵng từ ngày 20 đến sáng 24/7 với chẩn đoán viêm phổi. Tới 9 giờ 30 sáng ngày 24/7, bệnh nhân được chuyển sang Bệnh viện Đà Nẵng với chẩn đoán viêm đường hô hấp cấp do nhiễm SARS-CoV 2, hội chứng suy hô hấp cấp tiến triển, sốc nhiễm khuẩn.

Về bệnh nhân 418, được điều trị tại Khoa Nội hô hấp, Bệnh viện Đà Nẵng từ 21/7. Bệnh nhân có tiền sử mắc nhiều bệnh nền như tăng huyết áp, đái tháo đường type 2, gặp biến chứng suy hô hấp, suy tim, tổn thương thận cấp.

>> Xem thêm: Đã tìm thấy tài xế sốt 38 độ C trốn khỏi khu cách ly y tế

Trước đó, các nhân viên y tế đã xem xét khả năng đặt ECMO cho trường hợp này. Tuy nhiên, hiện các chỉ số hô hấp, oxy máu, kết quả xét nghiệm, đánh giá cơ học dần ổn định, đến nay bệnh nhân chưa phải can thiệp ECMO. Hiện bệnh nhân nằm yên dưới tác dụng an thần, giãn cơ; nhiệt dao động từ 37-39 độ C, không ghi nhận dấu hiệu xuất huyết.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Đà Nẵng