Tin mới

Hội An ‘trơ trọi, xác xơ’ sau bão số 9 khác xa với hình ảnh thành phố du lịch trước kia

Thứ sáu, 30/10/2020, 08:34 (GMT+7)

Những hình ảnh này được chụp từ chính người dân địa phương ngay sao khi cơn bão số 9 vừa mới đi qua.

Hội An là một thành phố thuộc tỉnh Quảng Nam có nhiều khu phố cổ được xây từ thế kỷ 16 và vẫn còn tồn tại gần như nguyên vẹn đến nay. Phố cổ Hội An được công nhận là một di sản thế giới UNESCO từ năm 1999. Đây là địa điểm thu hút được rất nhiều khách du lịch từ trước tới giờ.

Sau khi cơn bão số 9 đi qua, cả nước đều tập trung hướng về miền Trung. Cơn bão đã đi qua nhưng thiệt hại mà nó để lại là vô cùng lớn. Hội An là nơi chịu ảnh hưởng nặng nề của cơn bão. Khung cảnh phố xổ xơ xác, cây trụi lá sau cơn bão khiến Cộng đồng mạng xót xa.

Khung cảnh xác xơ sau bão của Hội An. Ảnh: internet

Những con phố yên tĩnh, yên bình khiến mỗi ai đi qua cũng cảm thấy bình lặng, say mê. Những mái ngói cũ phủ đầy rêu phong, những con đường ngập trong sắc đỏ của đèn lồng, những hàng cây xanh biếc,.. Nhưng tất cả đã không còn nữa khi cơn bão số 9 đi qua.

Ảnh: internet

Bộ ảnh này do chị Nguyễn Hồng Hạnh là một người dân đang sinh sống và làm việc tại Hội An chia sẻ lên mạng xã hội. Chị đã thực hiện bộ ảnh này vào khoảng thời gian 16h chiều 28/10, ngay sau khi cơn bão vừa đi qua, khi mưa và gió đã ngừng. Chị Hạnh chia sẻ bản thân đã bước ra đường, chứng kiến hình ảnh ngổn ngang của nhà cửa, cây cối trụ lá,..

Hội An trước khi cơn bão số 9 đi qua

Đến thời điểm mới nhất, chị Hạnh cũng cho biết lực lượng chức năng đã tới Hội An và dọn dẹp xong các khu vực cây đỏ, khu vực vỉa hè bị ảnh hưởng khi cơn bão số 9 đi qua. Người dân cũng đang dần khắc phục những ảnh hupwngr mà cơn bão ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của địa phương.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news