Tin mới

Sau khi lũ rút, trâu ở trên ...nóc nhà người dân phải dùng máy cẩu đưa xuống

Thứ hai, 26/10/2020, 09:31 (GMT+7)

Sau khi cơn lũ đi qua, nhiều hộ gia đình phải đứng trước những thiệt hại nặng nề. Khung cảnh tan hoang, đồ đạc bám đầy bùn đất, hư hại, thiệt hại cả về người và của.

Những ngày vừa qua, miền Trung đã phải trải qua cơn lũ lụt gây ảnh hưởng nặng nề về người và của. Người dân tình mọi cách bảo vệ tài sản của gia đình với hi vọng giảm bớt thiệt hại nhiều nhất, nhanh chóng khắc phục cuộc sống song khi bão lũ đi qua.

Hình ảnh chú trâu trên nóc nhà trước khi được giải cứu. Ảhh: internet

Mới đây, một đoạn clip đã gây xôn xao trên mạng xã hội. Theo đó, sau khi lũ rút, một chú trâu có lẽ do ảnh hưởng của dòng lũ lớn đã “leo” lên mái nhà đứng. Sau khi nước rút, chú ta bị mắc kẹt luôn ở trên đó và không biết làm sao để “đáp” xuống mặt đất. Bởi vậy, bà con đã phải tìm mọi cách để bắt trâu trên… nóc nhà.

Chú trâu “trên nóc nhà” này hiện đang ở tại thôn Vinh Quang, Lệ Thuỷ, Quảng Bình. Để “giải cứu” chú trâu, người dân thậm chí phải thuê cả máy cẩu để khiêng chú xuống. Cuối cùng, chú trâu đã “hạ cánh” an toàn xuống dưới nhà.

Quá trình chú trâu khi “hạ cánh”. Ảnh: internet

Ngay khi đoạn clip được chia sẻ, cư dân mạng đã tỏ ra vô cùng thích thú, chúc mừng chú trâu đã vượt lũ thành công. Hiện tại, dân tình thậm chí còn nổ ra một cuộc tranh luận rằng chú trâu này làm thế nào để lên được… nóc nhà. Có người cho rằng chú trâu đã bơi lên nóc theo dòng nước lũ, còn có người cho rằng chú đã… trèo cầu thang.

Những bình luận của cư dân mạng. Ảnh: internet

Khi thảm họa xảy ra, không chỉ người dân mà vật nuôi cũng bị ảnh hưởng rất nhiều. Người dân đều cố gắng bảo vệ động vật nuôi của gia đình nhưng không thể cứu được cho tất cả. Trước đó, hình ảnh những con bò chết do lũ lụt, nằm rải rác trên đường đã khiến nhiều người xót xa.

Trước khó khăn khi lũ về, người dân vẫn không bỏ rơi vật nuôi của gia đình mình. Theo đó, chúng đều được đưa đến nơi an toàn, tránh mưa lũ. Tuy vậy, kể cả những con vật này cũng không thể giấu nổi vẻ mặt mệt mỏi khi phải chống chọi với thiên tai khắc nghiệt.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news