Tin mới

Hội thảo ứng dụng công nghệ sát trùng thế hệ mới hiệu quả diệt virus 100%

Thứ hai, 20/06/2022, 08:29 (GMT+7)

Công ty cổ phần Ứng dụng và Chuyển giao công nghệ sự sống Vinnova và công ty TNHH Dược phẩm Innocare ngày 19/6 vừa tổ chức Hội thảo ứng dụng công nghệ chất sát trùng thế hệ mới và Lễ ký kết hợp tác chiến lược về hai nhóm chất sát trùng thế hệ mới Nano bạc TSN và Sanicompound. 

Tiến bộ trong công nghệ sản xuất các chất sát trùng mới

Trước bối cảnh các bệnh truyền nhiễm đặc biệt tăng cao, các nhà khoa học Việt Nam thuộc Viện hàn lâm khoa học Việt Nam, Công ty Ứng dụng và Chuyển giao công nghệ sự sống Vinnova, Công ty dược phẩm Innocare với nhãn hiệu PlasmaKare đã đi sâu nghiên cứu, chế tạo và ứng dụng các chất sát trùng thế hệ mới trong chăm sóc sức khỏe, bảo vệ môi trường, chống lại các dịch bệnh truyền nhiễm do virus, vi khuẩn (kể cả vi khuẩn kháng thuốc), vi nấm gây ra…. 

Đây là giải pháp bắt kịp xu hướng điều trị, dự phòng tại chỗ trên thế giới, đảm bảo hiệu quả diệt trùng nhanh, an toàn cho sức khỏe con người và thân thiện với môi trường.

Trong đó, Phức hệ Nano bạc chuẩn hóa TSN và Sanicompound là hai nguyên liệu sát trùng thế hệ mới được tác động công nghệ cao để đem lại hiệu quả cao, giảm kháng thuốc, an toàn cho sức khỏe, tiện dụng và thân thiện với môi trường.

DS. Nguyễn Bá Nghĩa, CEO của Innocare Pharma
DS. Nguyễn Bá Nghĩa, CEO của Innocare Pharma

Phức hệ Nano bạc TSN gồm Tannic acid và Nano bạc chuẩn hóa với kích thước 10-30nm, độ tinh khiết > 99% được chứng minh có hoạt tính kháng khuẩn, kháng virus, chống viêm tại chỗ, liền loét hiệu quả. Trong khi đó, Sanicompound chứa chelat Kẽm – Đồng cho thấy hiệu quả diệt khuẩn gấp tới 100 lần hiệu quả kháng khuẩn so với từng loại chelat riêng rẽ, với khả năng diệt cả vi khuẩn gram âm, gram dương, vi nấm và virus các loại. 

Theo PGS,TS. Nghiêm Thị Hà Liên, CEO Công ty CP Ứng dụng & Chuyển giao công nghệ sự sống: “Cùng với Nano bạc Vinnova, Sanicompound là một chế phẩm sát trùng hết sức hiệu quả và an toàn, có tiềm năng ứng dụng to lớn tại Việt Nam và trên thế giới trong nhiều lĩnh vực như nông nghiệp, môi trường, đặc biệt là y dược".

Tiềm năng ứng dụng phong phú trong các lĩnh vực

Với tiềm năng vượt trội, các chất sát trùng thế hệ mới được ứng dụng trong mọi lĩnh vực từ y dược đến nông nghiệp và môi trường. Trong lĩnh vực môi trường, khử trùng, các chất sát trùng thế hệ mới cho hiệu quả cao diệt khuẩn, diệt virus, vi nấm, kể cả các chủng đã kháng thuốc mà không gây kích ứng niêm mạc, không gây hại cho sức khỏe con người, có thể sử dụng rộng rãi trong việc khử khuẩn, chống dịch tại môi trường sống, môi trường bệnh viện. Các chất sát trùng mới còn là một giải pháp đặc biệt hữu ích giúp người tiêu dùng tiếp cận sản phẩm an toàn, người nuôi trồng hạn chế lạm dụng các loại thuốc kháng sinh trong chăn nuôi gia súc, thủy hải sản, nâng cao hiệu quả kinh tế và tham gia tích cực vào chuỗi cung ứng giá trị cao trên toàn cầu.

Lãnh đạo Công ty Ứng dụng và Chuyển giao công nghệ sự sống Vinnova và Công ty dược phẩm Innocare ký hợp tác chiến lược.
Lãnh đạo Công ty Ứng dụng và Chuyển giao công nghệ sự sống Vinnova và Công ty dược phẩm Innocare ký hợp tác chiến lược.

Đặc biệt trong lĩnh vực y dược và chăm sóc sức khỏe, Nano bạc chuẩn hóa được sử dụng rộng rãi làm chất sát trùng trong các dụng cụ y tế công nghệ cao như stent, các dụng cụ nhỏ can thiệp trong cơ thể. Cả Nano bạc chuẩn hóa và phức hệ từ Đồng – Kẽm đều có thể được sử dụng hiệu quả trong các chế phẩm rửa vết thương hở, chống viêm, chống nhiễm trùng tại Tai Mũi Họng, Da, Phụ khoa….

Sự hợp tác trong lĩnh vực y tế giữa Vinnova và Innocare

Trên những kết quả nghiên cứu đã đạt được, công ty cổ phần Ứng dụng và Chuyển giao công nghệ sự sống Vinnova đã tiến hành chuyển giao nguyên liệu cho công ty TNHH Dược phẩm Innocare để ứng dụng trong sản xuất các sản phẩm y tế thương hiệu PlasmaKare.

DS. Nguyễn Bá Nghĩa, CEO của Innocare Pharma chia sẻ: “Chúng tôi đã nghiên cứu rất nhiều loại Nano bạc khác nhau với các tiêu chuẩn khác nhau, tuy nhiên, sự hợp tác với Vinnova sau nhiều thử nghiệm trong 2 năm qua đã cho ra đời công thức TSN Nano bạc chuẩn dành cho dược phẩm để mang lại hiệu quả tối ưu cho các sản phẩm PlasmaKare. Sự hợp tác giữa đơn vị ứng dụng, đơn vị cung cấp công nghệ phát triển nguyên liệu và nhà máy bào chế chuẩn cho ra đời các sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng quốc tế có thể giúp nâng tầm thương hiệu Việt, công nghệ Việt hướng tới xuất khẩu sang các thị trường lớn như Hoa Kỳ, châu Âu…”

Với lợi thế về công nghệ là các chất sát trùng thế hệ mới như TSN, Sanicompound, các sản phẩm PlasmaKare được đánh giá cao bởi các chuyên gia y tế về cả hiệu quả sát trùng, chống viêm tại chỗ, khả năng làm lành tổn thương niêm mạc, đáp ứng nhu cầu về độ an toàn nhiều đối tượng đặc biệt như trẻ nhỏ, phụ nữ có thai và cho con bú cùng những đối tượng có nguy cơ nhiễm trùng cao như người suy giảm miễn dịch, người sống trong các vùng dịch… Việc sử dụng các sản phẩm PlasmaKare từ chất sát trùng thế hệ mới sẽ đem lại một phương pháp điều trị, dự phòng nhiễm trùng hô hấp, da, niêm mạc tiến bộ, giảm tình trạng lạm dụng kháng sinh và nguy cơ lây nhiễm các bệnh truyền nhiễm phổ biến hiện nay.

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news