Tin mới

Hôm nay có kết quả điều tra tai nạn máy bay quân sự UH1-7912

Thứ sáu, 30/01/2015, 07:38 (GMT+7)

Dự kiến kết quả điều tra vụ trực thăng quân sự gặp nạn khiến 4 chiến sỹ hy sinh ngày 28/1 sẽ được công bố trong ngày hôm nay (30/1).

Dự kiến kết quả điều tra vụ trực thăng quân sự gặp nạn khiến 4 chiến sỹ hy sinh ngày 28/1 sẽ được công bố trong ngày hôm nay (30/1).

 

“Công tác điều tra khám nghiệm hiện trường đang được tiến hành gấp rút và cố gắng hoàn thành vào cuối ngày hôm nay để có thể công bố vào ngày mai” Trung tướng Võ Văn Tuấn cho biết khi trao đổi với PV báo Tuổi trẻ vào chiều qua (29/1). 

Cũng theo trung tướng Võ Văn Tuấn, một điểm bất lợi trong quá trình điều tra là dòng máy bay UH1 do Mỹ sản xuất đã khá lâu nên không có hộp đen. Do đó không thể ghi được các dữ liệu chính xác như với các dòng máy bay có hộp đen khác.

Hôm nay có kết quả điều tra tai nạn máy bay quân sự UH1-7912

Dự kiến hôm nay có kết quả điều tra tai nạn máy bay quân sự UH1-7912

Tuy nhiên, quá trình điều tra ban đầu cho thấy, thông số trên các đồng hồ của máy bay UH1 7912 vẫn còn lưu lại những thông số về vị trí, độ cao, góc nghiêng, hướng bay... trước khi máy bay rơi vẫn còn lưu giữ được.

Trong cuộc trao đổi trên Zing.vn, Trung tướng Võ Văn Tuấn cũng cho biết, dù nguyên nhân của vụ tai nạn đang được điều tra nhưng ông khẳng định không có nguyên nhân từ phá hoại hay khủng bố.

"Chiếc trực thăng đang trên đường bay huấn luyện theo lịch trình bình thường, nơi xảy ra tai nạn nằm trên hành trình bay từ TP HCM đi Tây Ninh. Các sĩ quan không đổi hướng bay. Tại vị trí khi gặp sự cố thì không có khu dân cư nào", trung tướng Tuấn nói.

Phó tổng Tham mưu trưởng QĐND VN cũng cho biết, sau vụ tai nạn này, toàn bộ máy bay UH-1 sẽ được rà soát, kiểm tra lại toàn bộ về kỹ thuật.

Như tin tức đã đưa, ngày 28/1, vụ rơi máy bay UH-1 số hiệu 7912 xảy ra tại ấp 4, xã Phạm Văn Hai (Bình Chánh, TPHCM) khiến cả 4 chiến sĩ trên máy bay hi sinh. Do thực hiện nhiệm vụ trong điều kiện nguy hiểm, cả 4 quân nhân hy sinh trong vụ tai nạn kể trên sẽ được công nhận là liệt sỹ.

Lễ truy điệu sẽ do Quân chủng Phòng không - Không quân tổ chức vào ngày 30/1 tại Nhà tang lễ Bộ Quốc Phòng (số 5 Phạm Ngũ Lão, Q.Gò Vấp, TPHCM).

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news