Tin mới

Hôm nay, PGS Văn Như Cương "về thăm trường" lần cuối

Thứ năm, 12/10/2017, 09:09 (GMT+7)

Lễ viếng thầy Văn Như Cương sẽ bắt đầu từ 10h30 phút đến 12h30 phút ngày hôm nay 12/10.

Lễ viếng thầy Văn Như Cương sẽ bắt đầu từ 10h30 phút đến 12h30 phút ngày hôm nay 12/10.

Vietnamnet cho hay, thông tin từ phía gia đình xác nhận 10h30 phút đến 12h30 phút hôm nay ngày 12/10 sẽ tổ chức lễ viếng PGS Văn Như Cương tại nhà tang lễ Bộ Quốc phòng (số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội). Lễ truy điệu sẽ diễn ra vào hồi 12h30 phút cùng ngày. 

Thầy Văn Như Cương cùng các học trò trường Lương Thế Vinh. Ảnh: Fanpage nhà trường

Cụ thể, từ 13h30  đến 14h30 phút, gia đình sẽ đưa thi hài PGS Văn Như Cương qua cơ sở A (Nam Trung Yên) và Cơ sở 1 (Tân Triều) và làm lễ tiễn đưa ông tại đây. Sau đó, đoàn xe sẽ đưa di hài PGS Văn Như Cương qua đường 70 và di chuyển về an táng tại đài hoá thân hoàn vũ, nghĩa trang Văn Điển.

Sinh thời, PGS đã bày tỏ nguyện vong khi nằm xuống muốn được trở về trường ở cả hai cơ sở Tân Triều và Nam Trung Yên để tiễn biệt mái trường và các em học sinh lần cuối. 
Do đó, gia đình đã lên kế hoạch cùng với các cựu học sinh của trường thực hiện di nguyện cuối cùng này. 

Bà Văn Thùy Dương - con gái của PGS Văn Như Cương cho hay, gia đình đã chuẩn bị các thủ tục để tổ chức tang lễ trang trọng nhưng không lãng phí và số tiền phúng viengs đó sẽ được dufg vào việc xây trường cho trẻ vùng cao. 

Trước đó, Vnexpress đưa tin cho hay 0h27 phút ngày 9/10, PGS Văn Như Cương - Chủ tịch Hội đồng quản trị trường Lương Thế Vinh, qua đời tại nhà riêng, hưởng thọ 80 tuổi.
Mắc bệnh ung thư gan đã ba năm qua, thầy Văn Như Cương thường xuyên phải vào viện để điều trị. Tuy nhiên, thầy vẫn cố gắng tham gia tất cả các hoạt động của trường Lương Thế Vinh khi có thể như đánh trống, phát biểu tại lễ khai giảng, tiễn học sinh lớp 12 ra trường...

Là người có phong thái gần gũi, cách nói chuyện hài hước nhưng sâu sắc, thầy Văn Như Cương nhận được sự mến mộ của đông đảo học trò. 

Thời điểm thầy ốm nặng phải nằm viện, hơn 3.000 học sinh toàn trường hát ca khúc Bài ca Lương Thế Vinh, hơn 19.000 con hạc giấy được gấp và treo ở sảnh trường Lương Thế Vinh cơ sở Nam Trung Yên với niềm tin món quà tinh thần này sẽ giúp thầy mau khỏi bệnh.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news