Tin mới

Hơn 2 năm, cả tỉnh chỉ có 1 trường hợp… tham nhũng

Thứ tư, 07/01/2015, 10:11 (GMT+7)

Kết luận của Thanh tra Chính phủ nêu rõ, số vụ việc được phát hiện có dấu hiệu tham nhũng trên địa bàn tỉnh Long An phần lớn không được chuyển sang cơ quan điều tra.

 

 

Kết luận của Thanh tra Chính phủ nêu rõ, số vụ việc được phát hiện có dấu hiệu tham nhũng trên địa bàn tỉnh Long An phần lớn không được chuyển sang cơ quan điều tra.

Tổng Thanh tra Chính phủ đã kiến nghị và được Thủ tướng Chính phủ đồng ý chỉ đạo Chủ tịch UBND tỉnh Long An nghiêm túc tự kiểm điểm trách nhiệm cá nhân trong việc tổ chức triển khai, chỉ đạo thực hiện các quy định của pháp luật về thanh tra, khiếu nại tố cáo và phòng, chống tham nhũng liên quan đến những hạn chế, thiếu sót, vi phạm của thủ trưởng các cơ quan, đơn vị được thanh tra.

Những vụ việc phát hiện có dấu hiệu tham nhũng phần lớn không được

chuyển sang cơ quan điều tra

Cụ thể, theo kết luận thanh tra trách nhiệm của Chủ tịch UBND tỉnh Long An trong việc thực hiện pháp luật về thanh tra, giải quyết khiếu nại tố cáo và phòng, chống tham nhũng, từ 1/1/2011 đến 30/6/2013, toàn tỉnh chỉ xử lý được 1 trường hợp người đứng đầu cơ quan, đơn vị, tổ chức khi để xảy ra tham nhũng.

Video tham khảo :Làm “bốc hơi” 1.200 tỷ, nguyên phó giám đốc VDB Minh Hải bị bắt:

Qua kiểm tra kết quả thanh tra chuyên ngành tại Sở Giao thông vận tải, Sở Tài nguyên và môi trường, Sở Y tế, Thanh tra Chính phủ nhận thấy đa số các trường hợp vi phạm được phát hiện qua thanh tra là do đối tượng thanh tra thiếu hiểu biết về pháp luật có liên quan.

Đặc biệt, việc tiếp dân của lãnh đạo các cấp không đảm bảo số ngày theo quy định; từ ngày 1/1/2011 đến 30/6/2013, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp dân định kỳ được 13/30 ngày theo quy định của pháp luật. Đối với cấp huyện và cấp sở, kết luận thanh tra cho thấy chỉ duy nhất Chủ tịch UBND huyện Bến Lức tiếp dân định kỳ đúng quy định. Cá biệt có 2 đơn vị có số ngày lãnh đạo tiếp dân rất thấp là Sở Y tế không tiếp ngày nào và Sở Tài nguyên và môi trường chỉ tiếp được 2 ngày.

Vũ Đậu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news