Tin mới

Hơn 30 nghìn bức hình "tự sướng" ghép ảnh Trái Đất

Thứ bảy, 24/05/2014, 14:36 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Một bức ảnh tự sướng khổng lồ của... Trái đất vừa được NASA đưa lên trang web Giga Pan. Điều đặc biệt của tấm ảnh này là nó chứa tới hơn 30 nghìn ảnh tự sướng.

 

 

 

 

 

 

(Tinmoi.vn) Một bức ảnh tự sướng khổng lồ của... Trái đất vừa được NASA đưa lên trang web Giga Pan. Điều đặc biệt của tấm ảnh này là nó chứa tới hơn 30 nghìn ảnh tự sướng.

NASA đã sử dụng 36.422 bức ảnh “tự sướng” của mọi người chụp tại nhiều địa điểm khác nhau để tạo ra tấm hình siêu nét về trái đất. Vào Ngày Trái đất năm nay (22/4/2014), Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) đề nghị mọi người ở khắp nơi gửi về các tấm ảnh tự sướng trên mạng xã hội kèm theo hashtag #GlobalSelfie và trả lời câu hỏi “Bạn đang ở đâu lúc này”. Mọi người từ 113 quốc gia và khu vực viết tên địa điểm lên giấy và gửi ảnh về cho NASA thông qua Twitter, Instagram, Flickr, Facebook, Google+.

Hơn 30 nghìn bức hình

36.422 bức ảnh “tự sướng” này bao gồm người dân đến từ khắp các châu lục, với 113 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Hình ảnh minh họa trái đất đã được tạo ra sau nhiều tuần thực hiện cắt ghép, chọn lọc từ hơn 50.000 bức ảnh “tự sướng” có sử dụng từ khóa “#globalselfie” được đăng tải trên mạng xã hội.

Hơn 30 nghìn bức hình


Dự án này được thực hiện để kỷ niệm Ngày Trái đất, NASA đã đặt câu hỏi chủ đề cho người dân trên khắp thế giới: “Bạn đang ở đâu trên trái đất này?”. Người dùng mạng xã hội sẽ trả lời câu hỏi đó bằng cách đăng tải một tấm hình “tự sướng” có từ khóa đặc biệt để sau đó NASA có thể tập hợp và sử dụng một cách dễ dàng.

Video: Hơn 30 nghìn bức hình "tự sướng" ghép ảnh Trái Đất

Trong bức ảnh minh họa trái đất của NASA, mỗi bức ảnh “tự sướng” tương đương với 1 pixel trong bức hình khổng lồ mang tên “Tự sướng hoàn cầu” - một hình ảnh cắt ghép kỳ công mà khi nhìn bao quát tổng thể rất giống với hình ảnh trái đất nhìn từ ngoài vũ trụ.

Xem thêm: Công nghệ sạc pin điện thoại nhanh gấp 20 lần sắp lên kệ

Thu Thủy 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: anh tu suong Trai dat