Tin mới

Hơn 350 xe ô tô được chăm sóc toàn diện tại SVĐ Mỹ Đình

Thứ bảy, 13/12/2014, 10:36 (GMT+7)

Vào lúc 8h sáng ngày 13/12, chương trình Ngày hội Chăm sóc xe – Car Care Day 2014 đã được khai mạc tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội).

 

 

Vào lúc 8h sáng ngày 13/12, chương trình Ngày hội Chăm sóc xe – Car Care Day 2014 đã được khai mạc tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội).


Đây là chương trình do công ty TNHH BVOT Group (Bệnh viện ô tô) phối hợp cùng công ty TNHH Kinh doanh lốp xe Bridgestone Việt Nam tổ chức. Ngày hội Chăm sóc xe – Car Care Day 2014 nằm trong chuỗi chương trình “Vì cộng đồng ô tô Việt” được khởi động từ tháng 8/2013.

Trong 2 ngày 13 – 14/12, hơn 350 xe ô tô sẽ được tiến hành chăm sóc và bảo dưỡng toàn diện. Các chuyên gia kỹ thuật sẽ tiến hành kiểm tra, tư vấn và hướng dẫn cho người sử dụng xe những kiến thức cơ bản đến chuyên sâu.

Xe được rửa trước khi đưa vào kiểm tra.

Bridgestone Việt Nam kiểm tra, chăm sóc lốp cũng như hướng dẫn cách đo hơi, chọn mua lốp phù hợp, kiểm tra độ sau gai và bảo dưỡng lốp...

3M Việt Nam tiến hành chăm sóc nội ngoại thất, khử mùi khoang lạnh, tẩy nhựa đường, bảo dưỡng kính … 

Sau đó, xe tiếp tục di chuyển để Bosch Việt Nam kiểm tra ắc quy và các linh kiện phụ tùng khác như còi, cần gạt mưa… Bệnh Viện Ô Tô kiểm tra lỗi điện tử trên xe bằng máy scan, vệ sinh lọc gió, châm nước làm mát, nước rửa kính... Liberty Việt Nam tư vấn bảo hiểm và hướng dẫn các bước xử lý khi gặp tai nạn, sự cố.

Ông Hiroyuki Saito - Tổng giám đốc Bridgestone Việt Nam, Ông Trần Hồng Ninh - Tổng giám đốc Bệnh Viện Ô Tô cùng Ban tổ chức trao quà cho gia đình nạn nhân giao thông.

Cũng trong chương trình, ban tổ chức đã dành tặng toàn bộ kinh phí thu được để hỗ trợ cho 4 trường hợp trẻ em bị Tai nạn giao thông gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại Hà Nội. 

Đồng thời, chương trình cũng phát động chiến dịch “Không nhắn tin khi lái xe” do Liên Hiệp Quốc phát động trên toàn cầu.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, ban tổ chức sẽ tiến hành khảo sát các hành vi ảnh hưởng đến an toàn khi lái xe như gọi điện, nhắn tin, uống rượu bia… Điểm khác biệt của chương trình này tại Hà Nội, ngoài quy mô lớn nhất từ trước đến nay, ban tổ chức muốn hướng đến việc bồi dưỡng kiến thức lái xe an toàn cho khách hàng. Thông qua những game giáo dục, bồi dưỡng kiến thức ngay tại chương trình.

Theo Tổ Chức Y Tế Thế Giới, thực trạng tai nạn giao thông ở Việt Nam được nhận định là cao nhất toàn cầu, trung bình mỗi ngày có đến 30 người thiệt mạng vì tai nạn giao thông. Ngoài ra, số liệu tổng kết được tại các chương trình “Vì cộng đồng ô tô Việt” cho thấy: hơn 50% khách hàng không thể tự thay được bánh xe, 43% số lượng xe cần được chăm sóc về sơn, 77% ắc quy cần được vệ sinh làm sạch, 30% xe bị lỗi điện tử…Chính vì vậy, đây là thời điểm các chủ xe ô tô cần phải được bổ sung kiến thức chăm sóc, bảo dưỡng xe, cũng như nâng cao ý thức trách nhiệm về độ an toàn sau tay lái cho chính bản thân, gia đình và xã hội.

Đức Thuận

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news