Tin mới

Hòn đá mặt người giá hơn 300 tỷ

Thứ bảy, 12/12/2015, 11:06 (GMT+7)

Nhiều người đã khá ngạc nhiên khi nhìn thấy những hòn đá có hình dáng bên ngoài kỳ lạ, và đặc biệt đó đều là những hòn đá quý có giá trị từ hàng chục tỷ đồng đến hàng trăm tỷ đồng.

Nhiều người đã khá ngạc nhiên khi nhìn thấy những hòn đá có hình dáng bên ngoài kỳ lạ, và đặc biệt đó đều là những hòn đá quý có giá trị từ hàng chục tỷ đồng đến hàng trăm tỷ đồng.

Đá mặt người có giá 338 tỷ đồng

Hòn đá Mã Não có hình gương mặt cụ già. Nó có giá 338 tỷ đồng. Ảnh: Internet

Theo Dân Việt, hòn đá này được tìm thấy tại khu vực có núi lửa phun trào ở Trung Quốc cách ngày nay 200 triệu năm. Sau bao thăng trầm của thiên nhiên, hòn đã đã được mài mòn tạo nên hòn đá mã não có hình gương mặt.

Hòn đá có kích thước bằng nắm tay người lớn, hình thù khá giống gương mặt một cụ bà phương Tây. Trên mặt đã có những nếp nhăn ở mũi, khóe miệng và trán, ngoài ra còn có hình ảnh những lọn tóc, tất cả đều hết sức chân thực.

Hòn đá được đặt tên là đá “Tuế Nguyệt” (Năm tháng). Giới chuyên gia nhận định đây là một kiệt tác của thiên nhiên, và nó là một quốc bảo có một không hai. Ngoài ra các chuyên gia còn định giá hòn đá lên tới 99,6 triệu nhân dân tệ, tương đương 338 tỷ đồng.

Hòn đá muối dưa bỗng biến thành đá quý chục tỷ đồng

Thời gian gần đây, Tân Hoa Xã đưa tin về một người dân Hồ Nam, Trung Quốc vô tình nhặt được viên đá quý có giá trị cực lớn.

Ban đầu hòn đá có hình thù vô cùng bình thường. Ảnh: Tân Hoa Xã

Cụ thể, người đàn ông tên Chung, sống tại tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc, trong một lần tìm viên đá làm vật nặng muối dưa cải, ông đã nhặt được viên đá khá lớn này. Tuy nhiên, ông chỉ nghĩ đây là viên đá bình thường và sử dụng vào việc muối dưa suốt nhiều năm trời.

Bên trong lớp ngoài xù xì là một viên ngọc phỉ thúy khá lớn, có giá 14 tỷ đồng. Ảnh: Tân Hoa Xã

Gần đây, vợ ông do vô ý đã làm rơi viên đá, khiến nó vỡ ra một miếng nhỏ, để lộ một thứ màu xanh phía trong. Ông Chung nhìn qua khá giống như là phỉ thúy nên đã đưa ra tiệm đá quý nhờ giám định lại. Sau khi cạo hết lớp đất đá bên ngoài, ai cũng vô cùng ngạc nhiên khi cả hòn đá đều có màu xanh ngọc bích tuyệt đẹp. Viên đá màu ngọc bích này được nhận định là khối phỉ thúy khổng lồ, nó không hề có vết nứt nào, sở hữu màu sắc tươi sáng. Được biết, giá bán ngọc phỉ thúy trên thị trường lên đến 4 triệu nhân dân tệ, tương đương khoảng 14 tỷ đồng.

Đến bây giờ ông Chung vẫn còn bàng hoàng khi sở hữu khối tài sản khổng lồ này. Ông xem đây là vận may trời cho.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news