Tin mới

Hơn nửa triệu một kg ruốc giun chữa bệnh biếng ăn

Thứ ba, 15/12/2015, 15:05 (GMT+7)

Nhiều bà mẹ tuy kinh hãi trước món ăn từ giun quế nhưng vẫn cố gắng chi mạnh tiền mua ruốc giun quế để chế biến món ăn, chữa chứng biếng ăn ở con nhỏ.

Nhiều bà mẹ tuy kinh hãi trước món ăn từ giun quế nhưng vẫn cố gắng chi mạnh tiền mua ruốc giun quế để chế biến món ăn, chữa chứng biếng ăn ở con nhỏ.

Trước đây, Vietnamnet từng đưa tin về món rượu giun quế được các quý ông săn lùng thì nay giun quế lại tiếp tục được các bà nội trợ săn lùng, với mục đích làm ruốc giun quế cho những đứa con mắc chứng biếng ăn.

Món ruốc giun quế có giá từ 450.000-600.000 đồng/kg được coi là phương thuốc chữa bệnh biếng ăn. Ảnh: Vietnamnet

Chia sẻ với Vietnamnet, chị Phương ở Thanh Xuân (Hà Nội) cho biết, chị mua 0,5kg ruốc giun để làm thức ăn hàng ngày cho cô con gái 2 tuổi. Mục đích chính là để trị bệnh biếng ăn của đứa con.

Tuy nhiên, không phải cứ hỏi mua là có hàng ngay. Tại các cửa hàng thực phẩm sạch chị phải đặt trước ít nhất nửa tháng mới có ruốc giun quế đảm bảo chất lượng. Còn nếu muốn nhanh thì các mẹ sẽ phải tìm mua tại các trang trại nuôi giun quế ở Gia Lâm.

Không rõ thực hư tác dụng như thế nào, nhưng khi dùng ruốc giun quế vào bữa ăn hàng ngày chị thấy cô con gái có vẻ ăn nhiều hơn trước.

Hiện tại, ruốc giun quế được bán phổ biến tại các cửa hàng thực phẩm sạch ở Hà Nội. Ngoài cái tên giun quế, món ăn này còn được gọi là ruốc địa long, ruốc trùn quế. Chúng thường được bán với mức giá dao động từ 450.000 đến 600.000 đồng/kg.

Người bán còn cho biết thêm, thực ra đây không phải 100% là ruốc giun quế mà chủ yếu là 80% ruốc thịt lợn có trộn thêm 20% thịt giun quế. Loại ruốc này có mùi vị thơm ngon và khá ngọt mặc dù trong quá trình chế biến không hề để thêm bất cứ gia vị nào ngoài mắm, muối.

Giun quế là một nguồn dược liệu quý, chữa được nhiều bệnh. Ảnh: Khoa học & Đời sống

Thời hạn bảo quản của ruốc giun quế cũng khá ngắn, chỉ bảo quản trong tủ lạnh được khoảng 1 tuần. Vậy nên không có hàng sẵn cho khách mà đều phải đặt trước 2 tuần.

Theo bà Liên , chủ một cửa hàng thực phẩm cho biết, món ăn từ giun không có gì là xa lạ, hiện tại ở Nhật Bản có hơn 200 món ăn chế biến từ giun. Ở Ý, giun được dùng trong việc chế biến patê, còn ở Úc người ta ăn giun cùng với món trứng ốp lếp.

Theo thông tin ghi nhận từ Khoa học & Đời sống, giun quế có hàm lượng Protein cao, giàu nguyên tố vi lượng, nó được sánh ngang với thịt thỏ, loại thịt giàu đạm ít béo. Không những vậy, trong giun quế còn có tới 8 loại Axit Amin cần thiết cho con người cùng hàm lượng phong phú về vitamin A,E,C và các khoáng chất có lợi cho sức khỏe con người.

Tuy nhiên, cần đặc biệt cẩn thận trong quá trình chế biến vì giun rất dễ bị nhiễm khuẩn. Không chỉ rửa sạch, còn cần dùng kim châm hai đầu để giun xả hết chất thải. Và đặc biệt không được dùng nước mạnh để xả, vì như thế sẽ khiến mất đi dịch nhầy tiết ra ở giun, mất tác dụng trị bệnh.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news