Tin mới

Hợp đồng bán thiên thạch giá 255 triệu gây chấn động Đà Lạt

Thứ bảy, 14/06/2014, 10:25 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Dư luận Đà Lạt đang xôn xao với vụ mua bán thiên thạch trị giá 255 triệu đồng. Hiện công an đã vào cuộc điều tra thực hư hợp đồng khủng này.

(Tinmoi.vn) Dư luận Đà Lạt đang xôn xao với vụ mua bán thiên thạch trị giá 255 triệu đồng. Hiện công an đã vào cuộc điều tra thực hư hợp đồng khủng này. 

Ngày 13/6, Công an TP Đà Lạt (Lâm Đồng) cho biết, đơn vị đã triệu tập bà Trần Thị Kim Huê (còn gọi là Tuyết, 55 tuổi), ngụ tại đường Trương Công Định, TP Đà Lạt, để làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.  

Bà Huê tại Công an TP Đà Lạt. Ảnh: L.V

Trước đó, vào ngày 5/6, thông qua “cò” thiên thạch - Vi Liêm Định, ở TP Bảo Lộc, ông Phan Hữu Thành (49 tuổi, ngụ huyện Hòa Thành, Tây Ninh) và nhóm bạn buôn bán đã tìm đến bà Huê để thương lượng mua thiên thạch.

Tại đây, sau khi được bà Huê cho xem 1 miếng kính (đường kính khoảng 4cm) bị rạn hình hạt lựu, ông Thành và nhóm bạn tin là có thiên thạch nên đã ký hợp đồng mua viên thiên thạch nặng 1,7kg.

Theo hợp đồng, bà Huê sẽ bán viên thiên thạch này cho ông Thành với giá 255 triệu USD. Ông Thành đặt cọc trước 30 triệu đồng, nếu bà Huê không giao hàng đúng ngày, không đảm bảo chất lượng, phải bồi thường 60 triệu đồng.

Sáng 10/6, theo hợp đồng, bà Huê đưa nhóm ông Thành đi xem thiên thạch nhưng đi lòng vòng cũng không thấy hàng. Đến chiều cùng ngày, bà Huê tiếp tục hẹn ông Thành đến một khách sạn 4 sao trên đường 3 Tháng 2 (Đà Lạt). Để tạo niềm tin, bà Huê nhờ bà Trần Thị Đổi (43 tuổi) đến Đà Lạt gặp nhóm ông Thành. Bà Đổi khẳng định ông chú của bà đang cất giữ “hàng”. Do không được xem và thử “hàng” như hợp đồng, ông Thành đi trình báo cơ quan chức năng.

Nhận được đơn trình báo, Công an TP Đà Lạt đã vào cuộc điều tra. Qua tìm hiểu, Công an TP Đà Lạt cho biết thêm, trước đây bà Huê từng hứa bán cho ông Vi Liêm Định cục thiên thạch và đã nhận cọc 27 triệu đồng, nhưng đến nay vẫn chưa giao hàng.

Hiện, vụ việc đang được Công an TP Đà Lạt điều tra, làm rõ.

Nam Nam

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: mua bán