Tin mới

HS lớp 3 chết đuối: Nhà không còn hạt gạo thổi cơm cúng

Thứ sáu, 26/09/2014, 15:52 (GMT+7)

Trên đường đi học về, một học sinh lớp 3, trường Tiểu học Đức Bồng, huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) đã không may bị trật chân, ngã xuống cầu rồi chết.

 

 

Trên đường đi học về, một học sinh lớp 3, trường Tiểu học Đức Bồng, huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) đã không may bị trật chân, ngã xuống cầu rồi chết.

Sáng 26/9, thầy giáo Lê Quốc Châu, giáo viên Trường THPT Cù Huy Cận, huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) cho biết, trưa ngày 25/9, sau khi tan trường, cháu Phạm Thị Nhung (SN 2005), học sinh lớp 3A Trường Tiểu học Đức Bồng, đạp xe về nhà. Khi về cách trường khoảng 2km thì cháu đâm xe đạp vào thành cầu Động gần hệ thống thủy lợi Ngàn Trươi - Cẩm Trang rơi xuống kênh rồi chìm hẳn.

Khi có người dân phát hiện, hô hào nhiều người dân khác đến đồng thời gọi gia đình em, nhưng sau hơn 2h tìm kiếm mới vớt được thi thể cháu Nhung.

Thầy Châu khi kể về hoàn cảnh của bé Nhung đã không khỏi xúc động. Nhung sinh ra trong một hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn. Bản thân cháu tuy còn nhỏ, nhưng thường nhịn ăn buổi sáng đạp xe tới trường. 

Nhiều lần, em Phạm Thị Nhung nhịn đói đến trường, cộng với bệnh tim bẩm sinh mới đi mổ về, sức khỏe chưa hồi phục nên thường ngất lên ngất tại lớp.

Sáng nay, một ngày không may mắn, em Nhung đến lớp, gần trưa đói quá, em xin cô giáo hộp sữa uống. Cô giáo sợ Nhung về dọc đường bị ngất xỉu nên đã điện cho chị Nguyễn Thị Loan, hàng xóm, nhờ nói bố mẹ đến trường chở Nhung về (bố mẹ không có điện thoại). 

Người nhà và hàng xóm vẫn chưa thể tin trước cái chết của cháu Nhung, học sinh lớp 3 (Ảnh: Quốc Châu)

Biết tin, bố Nhung là anh Phạm Văn Vân (38 tuổi) chạy xe máy lên trường gặp con nhưng lúc này Nhung nói vẫn đi xe đạp về được và bảo bố đi đón em đang học mầm non về. Trên đường về không may Nhung choáng váng rồi té ngã.

Nhiều người dân địa phương đã chia sẻ trước cái chết thương tâm của bé Nhung và hoàn cảnh khó khăn của gia đình. Anh Phạm Văn Vân, chị Lê Thị Quý (bố mẹ bé Nhung, trú tại xóm 6, xã Đức Bồng, huyện Vũ Quang) có 4 người con, nhà rất nghèo, mới được chính quyền hỗ trợ 1 căn nhà thuộc chương trình xóa nhà tranh tre tạm bợ. Cả hai bố mẹ đều mù chữ.

Ngay sau khi vớt được thi thể Nhung, đưa về nhà để mai táng, bà Trần Thị Sâm (hàng xóm) kể, con chết mà trong nhà không có hạt gạo. Hàng xóm phải về lấy gạo nấu cơm cúng cho cháu. "Em Nhung chết đói trước khi chết đuối. Chết mà không có bộ đồ để mặc. Người đi mua áo, người mua quần, người cho quả trứng về đặt bàn thờ cúng cháu", người hàng xóm khác chia sẻ thêm.

Ông Nguyễn Thái Hòa, Trưởng phòng GDĐT huyện Vũ Quang cho biết, cán bộ phòng cùng ban giám hiệu và thầy cô Trường Tiểu học Đức Bồng đã xuống thăm hỏi, động viên và hỗ trợ gia đình cháu Nhung. 

Theo Trương Hoa (Infonet)
Video bạn có thể quan tâm: 


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news