Tin mới

Huế: Bé gái suýt tử vong do dị ứng với nước ngọt

Thứ năm, 03/12/2015, 09:36 (GMT+7)

Một bé gái 10 tuổi tại Huế đã bị dị ứng, phồng rộp hết người, khó thở sau khi uống nước ngọt. 

Một bé gái 10 tuổi tại Huế đã bị dị ứng, phồng rộp hết người, khó thở sau khi uống nước ngọt. 

Báo Tuổi Trẻ thông tin cho biết vào ngày 1/12, bé gái Hồ Thị Kiều Anh (11 tuổi, Phúc Trạch, Bố Trạch, Quảng Bình) đã nhập viện trong tình trạng khó thở, toàn thân nổi mẩn đỏ và phồng rộp như bị bỏng. 

Bé Kiều Anh nhập viện trong tình trạng bị phồng rộp. Ảnh: Tuổi Trẻ

Các bác sĩ tại Bệnh viện Trung ương Huế đã tiến hành cấp cứu và chuẩn đoán em Kiều Anh bị hội chứng Lyell (hội chứng hoại tử thượng bì nhiễm độc).

Trường hợp này nếu không được điều trị kịp thời có thể dẫn đến tử vong cao.Chia sẻ với Vnexpress, bác sĩ Nguyễn Hữu Sơn, Khoa Nhi tổng hợp 2 cho biết nguyên nhân gây ra bệnh này là do tác nhân bên ngoài đưa vào cơ thể gây ra những phản ứng.

Đối với trường hợp của bé Kiều Anh là do nước ngọt. Trước đó, chia sẻ trên Tuổi Trẻ, bố của bệnh nhi, ông Hồ Quang Lâm cho biết khoảng hai tuần trước, sau khi tan học về, Kiều Anh có mua chai nước ngọt để uống, sau đó khoảng hai tiếng thì toàn thân có dấu hiệu mẩn đỏ, phồng rộp và bị bỏng nên đã đưa em đi cấp cứu tại trạm y tế.

Sau đó em được chuyển lên BVĐK Bố Trạch và được chuyển tiếp lên BV Việt Nam- Cu Ba Đồng Hới, sau đó chuyển đến BV Trung ương Huế.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news