Tin mới

Hướng dẫn cách đánh răng sạch, đúng cách

Thứ ba, 26/08/2014, 09:56 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Các nhà khoa học khuyến cáo cách đánh răng đúng cách là đặt bàn chải ở góc 45 độ  trong rãnh giữa răng và nướu, tạo thành những vòng tròn nhỏ trước chải xuống.

(Tinmoi.vn) Các nhà khoa học khuyến cáo cách đánh răng đúng cách là đặt bàn chải ở góc 45 độ  trong rãnh giữa răng và nướu, tạo thành những vòng tròn nhỏ trước chải xuống.

Theo các chuyên gia, về cơ bản không ai biết cách chải răng tốt nhất. Cả nha sĩ, nhà sản xuất kem đánh răng, bàn chải... cũng chưa biết chắc về kỹ thuật đánh răng sao cho hiệu quả nhất, một nghiên cứu mới cho biết. 

Nên đánh răng ngày 2 lần, mỗi lần 2 phút

Các nhà nghiên cứu từ ĐH College London (Anh) đã xem xét những lời khuyên từ hiệp hội nha khoa, công ty về kem đánh răng hay bàn chảy đánh răng, sách nha khoa về cách tốt nhất để chải răng. 

Trong khi có 66 nguồn đều thống nhất khuyên mọi người nên đánh răng ngày 2 lần, mỗi lần 2 phút, thì các nhà nghiên cứu thấy rằng có sự chênh lệch lớn ở những lời khuyên về kỹ thuật chải răng.

"Công chúng cần phải biết thông tin chính xác về cách tốt nhất để đánh răng. Nếu mọi người nghe lời khuyên này từ hiệp hội nha khoa, lời khác từ công ty kem đánh răng và điều khác nữa từ bác sĩ nha khoa của mình, họ sẽ hoang mang không biết phải chải răng như thế nào mới đúng. 

Nghiên cứu chúng tôi đã thấy một mảng không thể chấp nhận được về lời khuyên từ các nguồn khác nhau về việc này", Aubrey Sheiham, một chuyên gia về chăm sóc sức khỏe răng miệng cộng đồng tại ĐH College London, trưởng nhóm nghiên cứu cho biết.

Các nhà nghiên cứu thấy có nhiều lời khuyên người lớn nên dùng kỹ thuật Modified Bass bao gồm đặt bàn chải ở góc 45 độ trong rãnh giữa răng và nướu, tạo thành những vòng tròn nhỏ trước chải xuống. Trên thực tế không có bằng chứng nào giải thích tại sao lại nên làm vậy.

Xem video Hướng dẫn cách đánh răng đúng cách:

Các tác giả nhấn mạnh, phương pháp này không phải là hiệu quả nhất để cải thiện vệ sinh răng miệng. Bộ Y tế Anh lưu ý: "Không có kỹ thuật đặc biệt nào được chứng minh là tốt hơn hẳn các cách khác".

"Trong khi chờ đợi các nghiên cứu là bằng chứng cho thấy một kỹ thuật đánh răng cầu kỳ đặc biệt nào đó thực sự ưu việt, tốt hơn là hãy cứ chải răng nhẹ nhàng", Sheiham nói.

Dã Quỳ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news