Tin mới

Hướng dẫn tự học IELTS cho người mới bắt đầu

Thứ tư, 15/01/2020, 10:06 (GMT+7)

“Bắt đầu học IELTS như thế nào để đạt hiệu quả” – đây chắc chắn là câu hỏi của toàn bộ những người mới bắt đầu học IELTS.

Để có được một cách học hiệu quả, đây là 3 giai đoạn bắt buộc bạn phải thực hiện:

Gia đoạn 1: Bổ sung kiến thức về 4 kỹ năng trong IELTS

IELTS có 4 kỹ năng chính: Nghe – nói – đọc – viết. Đây là một giai đoạn cực kì quan trọng dành cho những người muốn bắt đầu thi IELTS từ con số 0. Đối với những người mới bắt đầu, cần phải học thật chậm mà phải chắc, chớ vội nôn nóng, dồn ép bản thân. Đặc biệt là phải yêu thích với việc học, tránh cảm giác học cho có hoặc học vì bị ép buộc. Vì chỉ khi mình thật sự yêu thích và đam mê với nó thì mới có thể làm tốt nó được.

Trong giai đoạn này các bạn cần lập một chiến dịch học IELTS cho người mới bắt đầu ngay tại nhà không có nghĩa là bạn phải tập trung quá nhiều vào sách vở và rèn các kỹ năng trong khi bạn chưa vững từ vựng. Chính vì vậy bạn có thể luyện tập thông qua việc nghe nhạc tiếng Anh, xem phim nước ngoài thường xuyên. Hãy tập cho mình thói quen "ăn ngủ" cùng tiếng Anh thông qua các bài hát, các bộ phim.

Luyện phát âm

Sau khi đã thành thạo các kỹ năng và phần từ vựng, đã đến lúc bạn cần phải thực tập khả năng phát âm của mình. Tiếng Anh có hai giọng chính là Anh – Anh và Anh – Mỹ, bạn có thể lựa chọn để luyện tập chính xác.

Giai đoạn 2: Tiếp cận với những dạng bài thi cơ bản

Sau một thời gian ôn luyện về 4 kỹ năng trong IELTS : Writing –  Reading – Listening – Speaking, người học nên tiếp cận với các chủ đề IELTS phổ biến, tập làm quen với các dạng bài thi cơ bản, với kỹ năng Writing làm quen với các dạng bài viết như viết báo cáo về cách viết bài tiểu luận, cách trả lời những dạng câu hỏi thông dụng ở kỹ năng Reading , xây dựng và rèn luyện cách trả lời cho những dạng câu hỏi thông dụng, tập trung vào phần 1 và 2 ở kỹ năng Listening, tổng quan về bài thi nói kết hợp với thực hành ở kỹ năng Speaking, sẽ giúp bạn dễ dàng tiếp cận với các bài thi cấp độ khó hơn.

Giai đoạn 3: Tăng tốc-Giải đề và kiểm tra sự tiến bộ

Ở giai đoạn này, các bạn phải giải đề một cách tăng tốc nhất, ban đầu thì sẽ giải đề không giới hạn để xác định được trình độ lý tưởng của mình khi không bị áp lực về thời gian và thi cử. Sau khi hoàn thành xong bước này thì phải cải tiến hơn bằng cách giải đề theo đúng với thời gian của đề thi thật để có thể biết được khả năng của mình đến đâu.

Những kinh nghiệm hiệu quả trên đây hy vọng sẽ giải tỏa được phần nào băn khoăn của những người đang bắt đầu học IELTS, cần phải xác định rõ mục tiêu và có ý chí quyết tâm để nhanh chóng chinh phục IELTS một cách dễ dàng.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham gia những khoá học luyện thi IELTS tại những trung tâm luyện thi IELTS tốt nhất

Một số lưu ý khi bắt đầu học IELTS:

  • Trong quá trình học bạn cần phải tìm hiểu các dạng đề thi IELTS là như thế nào?
  • Siêng năng học hỏi và thực tập các kĩ năng.
  • Tham gia các câu lạc bộ Tiếng Anh để trau dồi khả năng giao tiếp và rèn sự tự tin.
  • Tạo thói quen nghe bản tin, đọc báo, xem phim, nghe nhạc Tiếng Anh.
  • Phân chia thời gian hợp lý cho từng ngày, từng kĩ năng.
  • Tập làm đề và canh thời gian chuẩn xác.

Việc học IELTS cho người mới bắt đầu có thể gây cho bạn một vài khó khăn trong khoảng thời gian đầu. Hy vọng lộ trình học như trên sẽ giúp bạn thành công với mục tiêu học IELTS của mình.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news