Tin mới

Huy động 6 lít máu cứu nạn nhân bị tai nạn giao thông

Thứ tư, 06/01/2016, 10:33 (GMT+7)

Do bệnh nhân bị tai nạn giao thông nguy kịch có nhóm máu AB khá hiếm,  bệnh viện đã huy động tất cả các nhân viên của mình hiến máu cứu người.

Do bệnh nhân bị Tai nạn giao thông nguy kịch có nhóm máu AB khá hiếm,  bệnh viện đã huy động tất cả các nhân viên của mình hiến máu cứu người.

Theo tin tức trên báo Thanh niên, mới đây Bệnh viện quận Thủ Đức TP.HCM vừa cứu sống một bệnh nhân bị đa chấn thương do tai nạn giao thông.

Theo đó, bệnh nhân Nguyễn Văn A. (19 tuổi, tạm trú phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức) đang trên đường mang quần áo gửi về quê cho gia đình thì bị một chiếc xe tải cán ngang người.

Bệnh nhân được chuyển đến cấp cứu tại Bệnh viện quận Thủ Đức trong nguy kịch do đa chấn thương, dập nát 2 đùi, khung chậu, thiếu máu trầm trọng.

Tình trạng anh A. càng nguy ngập hơn khi bác sĩ phát hiện máu của anh thuộc nhóm AB - là nhóm máu hiếm nhất trong cả 4 nhóm.

Ảnh minh họa

Trước tình huống này, để cứu chữa kịp thời cho bệnh nhân, lãnh đạo bệnh viện đã kêu gọi toàn thể nhân viên và người nhà đến hiến máu cứu bệnh nhân.

Ngay sau đó, các nhân viên y tế có cùng nhóm máu với bệnh nhân đã lập tức hiến mỗi người một đơn vị máu.

Ngoài ra, còn có sự hỗ trợ từ kho dự trữ của Bệnh viện Truyền máu và Huyết học TP.HCM.

Báo Công an TP HCM cho biết thêm, với số lượng 6 lít máu AB+ được huy động rất kịp thời này, ê kíp phẫu thuật liên khoa của bệnh viện đã tự tin vào cuộc cố định khung chậu ngoài, mở bàng quang bằng laser cho bệnh nhân.

Sau hơn 4 tiếng phẫu thuật, bệnh nhân đã qua được cơn nguy kịch. Hiện bệnh nhân không còn thở máy, tỉnh táo, ăn uống bình thường.

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: hiến máu