Tin mới

Huyện Mê Linh chính thức ban hành quyết định kết thúc cách ly với thôn Hạ Lôi

Thứ ba, 05/05/2020, 19:53 (GMT+7)

UBND huyện Mê Linh đã ban hành Quyết định số 1184/QĐ-UBND về việc kết thúc vùng cách ly y tế đối với thôn Hạ Lôi (xã Mê Linh).

Theo tin tức từ Hà Nội MớiKinh tế Đô thị, chiều 5/5, UBND huyện Mê Linh đã ban hành Quyết định số 1184/QĐ-UBND về việc kết thúc vùng cách ly y tế đối với thôn Hạ Lôi (xã Mê Linh). Thời gian kết thúc cách ly y tế bắt đầu từ 0h ngày 6/5.

Theo dự kiến, 0h ngày 6/5, lực lượng chức năng huyện Mê Linh sẽ tổ chức gỡ bỏ 12 hàng rào cách ly y tế thôn Hạ Lôi; dọn dẹp vệ sinh môi trường... Cuộc sống của người dân trong thôn Hạ Lôi sẽ trở lại trạng thái bình thường trong tình hình mới giống như các xã, thị trấn khác trên địa bàn huyện Mê Linh.

Ảnh: Hà Nội Mới

Chủ tịch UBND huyện Mê Linh Đoàn Văn Trọng cho biết thêm, sau khi được gỡ bỏ cách ly y tế vào 0h ngày 6/5, thôn Hạ Lôi nói riêng, huyện Mê Linh nói chung vẫn nằm trong vùng có nguy cơ cao đối với dịch Covid-19. Người dân thôn Hạ Lôi vẫn có trách nhiệm thực hiện nghiêm các biện pháp giám sát và phòng, chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị số 19/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Chỉ thị số 07/CT-UBND của UBND TP Hà Nội về phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới, và Quyết định số 963/QĐ-BYT về việc ban hành “Hướng dẫn tạm thời giám sát và phòng chống dịch Covid-19”.

Trước đó, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, với các ổ dịch ở thôn Hạ Lôi (Mê Linh) và Đông Cứu (Thường Tín), khi hết thời gian cách ly thì giao cho Chủ tịch UBND hai huyện ra quyết định kết thúc cách ly, nới lỏng các biện pháp, thực hiện các biện pháp như các quận, huyện khác trên địa bàn thành phố đang thực hiện.

Ổ dịch tại thôn Hạ Lôi bắt đầu từ việc ghi nhận bệnh nhân 243 vào ngày 6/4. Đến ngày 8/4, UBND huyện Mê Linh đã quyết định phong tỏa toàn bộ thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh với 2.973 hộ dân, tương đương với 10.872 nhân khẩu, do liên quan đến bệnh nhân mắc Covid-19 thứ 243.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news