Tin mới

Mê Linh phát sinh trường hợp sốt ho, đã cách ly phòng dịch Covid-19

Thứ hai, 04/05/2020, 19:20 (GMT+7)

UBND huyện Mê Linh vẫn tập trung chỉ đạo công tác phòng chống, giám sát nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.

Thông tin mới nhất trên báo An ninh thủ đôKinh tế đô thị đưa tin cho hay được xác định là địa bàn vẫn có nguy cơ cao đối với dịch bệnh Covid-19, UBND huyện Mê Linh vẫn chỉ đạo sát sao công tác phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, trưởng phòng Y tế huyện Mê Linh Nguyễn Thành Khang xác nhận địa phương hiện vẫn đang tiếp tục duy trì 4 chốt kiểm soát y tế người ra vào tại các tuyến đường cửa ngõ của huyện.

Ngoài ra, các chốt giám sát y tế tự nguyện thuộc 18 xã, thị trấn, đến nay, đã thực hiện giám sát sức khoẻ cho gần 1,9 triệu lượt người qua lại địa bàn thôn xóm, xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Các công tác về kiểm tra, giám sát và tuần tra thực hiện phòng dịch và giãn cách xã hội liên tục được các đơn vị chức năng huyện Mê Linh thực hiện một cách nghiêm túc.

Khu vực Mê Linh trong thời gian cách ly phòng dịch Covid-19. Ảnh: Vnexpess

Trong ngày 4/5, lực lượng chức năng cũng đã tiến hành xử lý thêm 13 trường hợp không đeo khẩu trang khi ra đường. Luỹ kế đến 16h chiều 4/5, đã có 785 trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch Covid-19 bị xử lý, với tổng số tiền phạt là 157 triệu đồng.

Phía đại diện UBND huyệnMê Linh cũng xác định, trong ngày 4/5, địa phương ghi nhận 1 trường hợp trú tại thôn Hạ Lôi (xã Mê Linh) có biểu hiện sốt, ho… Hiện, trường hợp này đã được cách ly y tế; lấy mẫu xét nghiệm và đang chờ kết quả.

Tính đến cuối ngày 4/5, huyện Mê Linh vẫn còn 26 người phải cách ly trong đó có 3 người đang cách ly tập trung và 23 người hiện đang được điều trị tại bệnh viện.

Toàn huyện Mê Linh đã có tổng số 3.246 người kết thúc cách ly y tế do có liên quan đến Covid-19 kể từ thời điểm dịch bùng phát.

Trong khi đó, chiều ngày 4/5, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Hà Nội đã họp trực tuyến dưới sự chủ trì của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung, Trưởng Ban Chỉ đạo.

Theo đó, dự kiến 0h ngày 6-5, huyện Mê Linh sẽ công bố quyết định kết thúc cách ly nếu trong ngày 5/5, huyện không có ca mắc mới.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news