Tin mới

Hy hữu: Vòng tránh thai "đi lạc" từ tử cung vào trong ổ bụng

Thứ hai, 27/08/2018, 10:29 (GMT+7)

Một người phụ nữ 33 tuổi ở Tuyên Quang đã được phát hiện trong tình trạng vòng tránh thai "đi lạc" từ tử cung xuống ổ bụng.

Một người phụ nữ 33 tuổi ở Tuyên Quang đã được phát hiện trong tình trạng vòng tránh thai "đi lạc" từ tử cung xuống ổ bụng. 

Thông tin mới nhất trên báo Thanh NiênNgười lao động cho hay BVĐK Tuyên Quang vừa tiếp nhận bệnh nhân là chị Trần Thị Phương L., (33 tuổi, Tuyên Quang) trong tình trạng tiểu buốt, tiểu rắt. 

Sau khi tiến hành thăm khám và làm các xét nghiệm cận lâm sàng, các bác sĩ đã phát hiện trong bàng quang của bệnh nhân có vòng tránh thai. 

Vòng tránh thai đi lạc được lấy từ ổ bụng bệnh nhân. Ảnh: Người lao động

Sau khi tiến hành hội chuẩn, thống nhất với chuẩn đoán trên, các bác sĩ đã tiến hành nội soi bàng quang, gắp ra chiếc vòng "tránh thai đi lạc". 

Bệnh nhân L. cho hay cách đây 8 năm, chị có đặt dụng cụ tránh thai nhưng gần đây bệnh nhân thấy có triệu chứng tiểu buốt, tiểu rắt nên mới đi khám. 

Các bác sĩ cho biết dụng cụ tử cung - vòng tránh thai là một phương pháp tránh thai tạm thời có ưu điểm hiệu quả cao, dễ tháo, tiết kiệm, sử dụng trong thời gian dài 5 năm nhưng có thể gây ra một số biến chứng như: rong kinh, đau bụng… trong đó có biến chứng vòng tránh thai lạc chỗ trong ổ bụng. 

Trường hợp lạc vòng tránh thai trong ổ bụng như trên nếu không phát hiện kịp thời sẽ gây ra những hậu quả xấu như ruột mạc nội quấn lấy vòng gây thủng ruột, biến chứng dẫn đến viêm phúc mạc dễ nhiễm trùng huyết, hoặc vòng chui vào các tạng trong ổ bụng bệnh nhân gây nhiễm trùng huyết nguy hiểm đến tính mạng, thậm chí đến tử vong. 

Do đó, các bác sĩ đã khuyến cáo sau 5 năm, chị em phải tháo vòng và đặt lại. Trong thời gian đặt vòng, phải thường xuyên kiểm tra định kỳ để tránh viêm nhiễm và vòng tránh thai lạc chỗ.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news