Tin mới

Hyundai ra mắt mẫu sedan hạng sang mới

Thứ ba, 03/06/2014, 11:54 (GMT+7)

Hãng xe Hàn Quốc Hyundai tiếp bước thành công của các mẫu sedan\nhạng sang trước đó như Genesis, Equus đã tiếp tục giới thiệu mẫu sedan\nhạng sang AG mới nhằm làm đầy phân khúc sản phẩm.

Hãng xe Hàn Quốc Hyundai tiếp bước thành công của các mẫu sedan hạng sang trước đó như Genesis, Equus đã tiếp tục giới thiệu mẫu sedan hạng sang AG mới nhằm làm đầy phân khúc sản phẩm.

 

Hyundai AG được định vị nằm trên chiếc Hyundai Azera và dưới Hyundai Genesis tại thị trường thế giới. Xe được phát triển trên cơ sở gầm bệ Hyundai Azera mang thiết kế tao nhã, lịch lãm và mang hơi hướng bảo thủ. Ứng dụng ngôn ngữ thiết kế “Điêu khắc dòng chảy 2.0” của Hyundai, chiếc xe 4 cửa nổi bật dáng vẻ bệ vệ, những đường cong nhẹ nhàng, mui xe kéo dài, đuôi xe ngắn, gương chiếu hậu gập điện tích hợp đèn xi nhan LED, cặp ống xả hình thang…

xe ô tô Hyundai, Hyunda Genesis, Hyundai azera, hyunda AG, xe Hàn Quốc

Xét về tổng thể, mẫu xe có ngoại hình khá trầm, khác với vẻ trẻ trung, năng động ở Azera hay nét mạnh mẽ, thể thao ở Genesis. Tuy nhiên, điều này lại rất phù hợp với nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu mà AG hướng đến. Đó là những vị khách trung tuổi đang tìm kiếm một chiếc sedan hạng sang hài hòa giữa thiết kế, chất lượng và tính năng.

xe ô tô Hyundai, Hyunda Genesis, Hyundai azera, hyunda AG, xe Hàn Quốc

Nội thất chiếc sedan vẫn chưa được hé lộ nhưng theo nhà sản xuất, AG sẽ cung cấp một khoang lái yên tĩnh, trang bị hàng loạt các tính năng tiện ích, đem đến cho người dùng cảm giác thoải mái và tiện nghi tối đa. Mẫu xe sử dụng động cơ xăng 3.0 lít, đi cùng với hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Các thông số vận hành cụ thể sẽ sớm được công bố trong thời gian tới.

xe ô tô Hyundai, Hyunda Genesis, Hyundai azera, hyunda AG, xe Hàn Quốc

Chỉ được bán ở thị trường nội địa, AG sẽ có mặt các đại lý Hyundai vào cuối năm nay với giá bán lẻ khoảng 45 triệu won (tương đương 44.100 USD), cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ Mercedes-Benz C-Class, Audi A4, BMW 3-Series. Đây được coi là “con bài” quan trọng của Hyundai trong việc giành lại thị phần bị mất từ những thương hiệu hạng sang đến từ Đức như BMW, Mercedes-Benz và Audi.

Tại Hàn Quốc, thuế nhập khẩu ôtô giảm đã tạo cơ hội "ăn nên làm ra" cho các hãng xe Đức này. Tiêu biểu, trong năm 2013, doanh số bán hàng của các nhãn hiệu xe Đức đã tăng với tỷ lệ 2 con số tại xứ sở kim chi. Trong khi đó, tỷ lệ tăng trưởng của Hyundai chỉ dừng ở mức 4%.

Thắng Trần (theo Otofun News)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news