Tin mới

Hyundai Elantra 2022 xuất hiện tại Việt Nam, thiết kế đầy táo bạo

Thứ năm, 04/08/2022, 08:34 (GMT+7)

Mới đây, Hyundai Elantra 2022 bất ngờ xuất hiện tại nhà máy của TC Motor ở Ninh Bình, hứa hẹn ngày ra mắt không còn xa để cạnh tranh với Kia K3, Toyota Corolla Altis hay Honda Civic.

Phân khúc sedan hạng C tại thị trường Việt Nam thời gian qua đã có nhiều biến động với sự ra mắt của hàng loạt mẫu xe mới, đặc biệt là việc các hãng bổ sung thêm những phiên bản thể thao bên cạnh những phiên bản thường. Và Hyundai Elantra 2022 cũng là một trong số đó. Được biết đây là thế hệ thứ 7 của Hyundai Elantra kể từ lần đầu ra mắt năm 2020, chính vì vậy nên mẫu xe này không còn quá mới mẻ với khách hàng toàn cầu. Tuy nhiên, phiên bản 2022 được đánh giá vẫn sẽ thu hút sự chú ý của người Việt với lối thiết kế mới táo bạo và cá tính hơn và sự xuất hiện của biến thể N-Line.

Hyundai Elantra 2022 xuất hiện tại Việt Nam, thiết kế đầy táo bạo - Ảnh 1

Hyundai Elantra 2022 có kích thước tổng thể dài hơn, thấp hơn và rộng hơn so với thế hệ thứ 6 hiện tại. Chiều cao của xe cũng giảm 20,32 mm. Kích thước lớn giúp mẫu xe này có khoang nội thất rộng rãi hơn trước. Phần đầu xe Hyundai Elantra 2022 sử dụng thiết kế lưới tản nhiệt “Parametric-Jewel” vốn là thiết kế lưới tản nhiệt “thác đổ” kiểu mới, đồng thời tích hợp đèn pha thiết kế vuốt sắc sảo sang hai bên. Đèn hậu LED cũng theo xu hướng chạy nối liền theo phương ngang.

Hyundai Elantra 2022 xuất hiện tại Việt Nam, thiết kế đầy táo bạo - Ảnh 2

Khoang xe Hyundai Elantra 2022 cũng được thiết kế mới hoàn toàn, hiện đại và hấp dẫn hơn với 2 màn hình rộng 10,25 inch bố trí liền với nhau dưới một mặt kính bao phủ toàn diện. Trang bị nội thất cũng có phần khác biệt với vô-lăng bọc da cùng các chấu kim loại, ghế ngồi thể thao, cần chuyển số kết hợp trang trí da và kim loại, pê-đan bằng hợp kim. Hiện chưa rõ các trang bị an toàn cụ thể trên mẫu xe này tại thị trường Việt Nam, nhưng nhiều khả năng Hyundai Elantra 2022 sẽ được trang bị tổ hợp công nghệ SmartSense trên các phiên bản dành cho thị trường Mỹ.

Hyundai Elantra 2022 xuất hiện tại Việt Nam, thiết kế đầy táo bạo - Ảnh 3

Dự kiến Hyundai Elantra 2022 vẫn được trang bị các hệ động lực tương tự như phiên bản hiện tại đang phân phối trên thị trường, cụ thể là 3 động cơ khác nhau, bao gồm động cơ xăng 2.0L hút khí tự nhiên mạnh 152 mã lực, mô-men xoắn tối đa 196 Nm đi kèm hộp số tự động 6 cấp; động cơ xăng 1.6L hút khí tự nhiên với sức mạnh 128 mã lực và mô-men xoắn 154,5 Nm, kết hợp hộp số sàn hoặc hộp số tự động 6 cấp. Nếu mẫu xe tại Việt Nam giống Hyundai Elantra 2022 tại thị trường nước ngoài thì biến thể N-Line ngoài động cơ tăng áp 1.6L (công suất 204 mã lực và mô-men xoắn 265 Nm kết hợp hộp số 7 cấp ly hợp kép) còn sở hữu hệ thống treo cứng hơn, các bộ kẹp phanh trước lớn hơn để tăng hiệu suất.

Hyundai Elantra 2022 xuất hiện tại Việt Nam, thiết kế đầy táo bạo - Ảnh 4

Bên cạnh việc rò rỉ hình ảnh, việc nhiều đại lý bắt đầu nhận cọc Hyundai Elantra 2022 mới cũng là minh chứng rõ ràng khẳng định mẫu xe này chuẩn bị được trình làng tại thị trường nước ta. Theo nhiều thông tin chưa chính thức, Hyundai Elantra 2022 sẽ trình làng thị trường Việt Nam trong tháng 8 này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news