Tin mới

Hyundai tiếp tục chiến thắng tại giải thưởng thiết kế Red Dot

Thứ sáu, 03/04/2015, 11:03 (GMT+7)

Hyundai đã tiếp tục ghi dấu ấn tại Red Dot 2015 với 3 mẫu xe giành giải\nbao gồm Sonata và bộ đôi Hyundai i20. Trước đó, Sonata và Genesis cũng\nđã từng chiến thắng ở các cuộc thi "sắc đẹp" này.

Hyundai đã tiếp tục ghi dấu ấn tại Red Dot 2015 với 3 mẫu xe giành giải bao gồm Sonata và bộ đôi Hyundai i20. Trước đó, Sonata và Genesis cũng đã từng chiến thắng ở các cuộc thi "sắc đẹp" này.

Được thanh lập bởi 38 chuyên gia – những người rất có uy tín trong lĩnh vực thiết kế, nghiên cứu và báo chí–đến từ 25 nước trên thế giới, Giải thưởng thiết kế Red Dot đã được công nhận trên toàn thế giới về chất lượng thiết kế. Giải thưởng 2015 thu hút 4,928 sản phẩm từ 1,994 công ty tại 56 nước, khiến cho Red Dot trở thanh giải thưởng thiết kế danh giá bậc nhất trên thế giới.

Cụ thể, các giải thưởng ở hạng mục Ô tô bao gồm bộ đôi của gia đình i20 thế hệ mới, thiết kế tại Trung tâm thiết kế châu Âu đặt tại Rüsselsheim, Đức. Với i20 coupe, Hyundai quyết định đi ngược lại với các tiêu chuẩn thông thường, và lần đầu tiên mang đến vẻ ngoài thể thao cho i20, khác hẳn với phiên bản hatchback trước đó. Sự sáng tạo này nhận được đánh giá cao của các giám khảo Red Dot và công nhận rằng quyết định táo bạo này đã tạo ra thiết kế riêng biệt cho chiếc Coupe.



Thiết kế của i20 hatchback cũng được đánh giá là bước tiến lớn của Hyundai. Kích thước dài hơn, thấp hơn và rộng rãi hơn thế hệ trước giúp cho chiếc xe có ngoại hình vững chãi. Ngoại thất nổi bật với nắp ca-pô lớn, cột A thẳng đứng và lưới tản nhiệt hình lục giác thiết kế mới – biểu tượng đặc trưng của xe Hyundai. Các đường gờ đơn giản và thanh lịch mở rộng dọc thân xe, và mặt bên nổi bật với cột C màu đen bóng mang lại cảm giác giống như mái nổi.

Thiết kế của Sonata hoàn toàn mới dựa trên ý tưởng "Nội lực”, một biểu hiện về mặt thẩm mỹ của sự tinh tế, nhấn mạnh vào chất lượng và ngoại hình của xe. Sonata hoàn toàn mới được thiết kế tinh xảo hơn với ngôn ngữ thiết kế Điêu khắc dòng chảy 2.0, với cấu trúc chắn chắn hơn, khả năng vận hành tốt hơn, giảm thiểu tiếng ồn, độ rung và độ xóc, đồng thời trang bị các công nghệ an toàn tiên tiến cùng nhiều tính năng vượt trội.

Peter Schreyer, GIám Đốc Thiết kế của tập đoàn ô tô Hyundai cho biết: “Chúng tôi vô cùng vinh dự khi nhận được những đánh giá cao về thiết kế từ những giám khảo uy tín của Red Dot. Các thiết kế của chúng tôi thể hiện tinh thần cầu tiến, và quyết định của ban giám khảo chính là sự công nhận đối với những nỗ lực mà chúng tôi đang thực hiện trên toàn thế giới”

Các mẫu xe đều được thiết kế lấy cảm hứng từ triết lý thiết kế đã nhận nhiều giải thưởng của Hyundai là “Điêu khắc dòng chảy 2.0”, mô phỏng các dòng chảy và sự năng động. Nó thể hiện sự hài hòa giữa con người và tự nhiên, mang đến 1 thiết kế về sự phát triển và đầy đam mê.

Thắng Trần

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news