Tin mới

Hyundai Sonata đứng trước nguy cơ bị khai tử

Chủ nhật, 22/05/2022, 21:39 (GMT+7)

Tờ Chosun Ilbo của Hàn Quốc dẫn một nguồn tin nội bộ của Huyndai Motor Company cho biết hãng không có kế hoạch phát triển Sonata thế hệ mới.

Hyundai Sonata là mẫu xe có lịch sử lâu đời, từng là biểu tượng cho giới trung lưu và thượng lưu tại Hàn Quốc vào những năm thập niên 90. Hiện tại, Hyundai Sonata đang ở thế hệ thứ 8 với tên mã DN8, trong đó “D” là chữ viết tắt của xe cỡ trung (phân khúc D), “N” là chữ viết tắt của sedan, còn “8” dùng để ám chỉ thế hệ thứ 8 của Sonata.

Hyundai Sonata đứng trước nguy cơ bị khai tử - Ảnh 1

Thông thường, sẽ mất từ 4 đến 6 năm để các hãng ô tô phát triển một mẫu xe mới, sau đó 2 đến 3 năm, hãng sẽ bổ sung phiên bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift) và thế hệ mới sẽ được ra mắt sau phiên bản nâng cấp 2 đến 3 năm. Sonata DN8 ra mắt thị trường năm 2018, do đó thế hệ tiếp theo sẽ ra mắt thị trường vào khoảng năm 2025. Tuy nhiên, một quan chức của Hyundai Motor cho biết: “Dự án phát triển DN9, mẫu Sonata thế hệ mới, không được tiến hành”.

Hyundai Sonata đứng trước nguy cơ bị khai tử - Ảnh 2

Nguyên nhân dẫn đến quyết định này đến từ việc hãng Hyundai đã bắt tay vào việc thực hiện kế hoạch ngừng sản xuất xe dùng động cơ đốt trong từ năm 2035. Mục tiêu của Hyundai là “bán 100% Ô tô điện ở thị trường châu Âu”. Thêm vào đó, doanh số Sonata trong ba năm gần đây thấp, vì vậy, Sonata không được lên kế hoạch phát triển thế hệ thứ 9.

Hyundai Sonata đứng trước nguy cơ bị khai tử - Ảnh 3

Tuy không phát triển thế hệ thứ 9, nhưng phiên bản nâng cấp facelift của Sonata DN8 vẫn được hãng dự kiến trình làng vào cuối năm nay hoặc đầu năm 2023, nhưng nhiều khả năng đây sẽ là mẫu Hyundai Sonata cuối cùng.​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Hyundai Sonata Hyundai