Mẫu crossover của Hyundai bắt đầu chuyến hành trình của mình từ Oslo, Na Uy, đi qua các thành phố như Gothenburg, Copenhagen và kết thúc hành trình của mình tại thành phố Malmo của Thụy Điển. Chuyến hành trình 700 km này kéo dài trong gần 10 tiếng với vận tốc trung bình 76 km/h.
Ban đầu, điểm cuối của chuyến hành trình là Copenhagen, tuy nhiên khi đến thành phố này thì những người thực hiện chuyến hành trình này nhận ra rằng lượng nhiên liệu còn lại vẫn đủ để họ đi xa hơn nữa. Con số trên thực sự cho thấy tiềm năng của công nghệ này cũng như khả năng tiết kiệm nhiên liệu của chiếc Hyundai ix35 Fuel Cell.
Dường như chuyến hành trình nói trên được thực hiện để xua đi những tin đồn xoay quanh các mẫu xe chạy bằng tế bào nhiên liệu. Bên cạnh đó làm mục đích quảng cáo cho mẫu xe này bởi phạm vi hoạt động chính thức của xe mà hãng công bố chỉ là 483 km.
Công nghệ hydro vốn đã vấp phải một số chỉ trích từ lâu, dù cho các phương tiện này được sản xuất bởi bất kỳ hãng xe nào từ Nhật Bản đến Hàn Quốc như Hyundai, Toyota và Honda. Những người không tin tưởng vào công nghệ này cho rằng chi phí phải trả cho công nghệ này quá đắt so với pin năng lượng điện, hơn nữa những trạm nạp nhiên liệu này cũng vẫn còn rất hiếm.