Tin mới

Hyundai Venue 'chào sân' tại thị trường Việt Nam, giá bán thấp nhất 539 triệu đồng

Chủ nhật, 17/12/2023, 22:09 (GMT+7)

Hyundai Venue được xem là đối thủ của nhiều mẫu xe.

Mới đây, tại sự kiện Hyundai Experience Day 2023, mẫu xe Hyundai Venue đã chính thức ra mắt thị trường Việt Nam, đồng thời giới thiệu hai phiên bản là 1.0 T-GDi và 1.0 T-GDi Đặc biệt, có giá bán lần lượt là 539 triệu đồng và 579 triệu đồng. Đây là mức giá cạnh tranh, ngang bằng với hai đối thủ cùng phân khúc là Kia Sonet (từ 519 đến 574 triệu đồng) và Toyota Raize (552 triệu đồng). Cần lưu ý rằng Hyundai Venue được lắp ráp trong nước.

Hyundai Venue 'chào sân' tại thị trường Việt Nam, giá bán thấp nhất 539 triệu đồng - Ảnh 1
 

Phần đầu xe của Hyundai Venue được trang trí với lưới tản nhiệt lớn tạo hình thác nước kết hợp với đèn xi nhan hai bên. Hệ thống đèn chiếu sáng sử dụng công nghệ Projector LED và đèn định vị ban ngày LED thiết kế bao quanh. Ở phía sau, dải đèn hậu liền mạch đang là xu hướng được ưa chuộng.

Venue sử dụng khung gầm chung với Kia Sonet, tuy nhiên, có kích thước nhỏ hơn một chút. Kích thước của Venue là 3.995 x 1.770 x 1.645 (mm), chiều dài cơ sở là 2.500mm. So với Raize và Sonet, tổng chiều dài của Venue ngắn hơn lần lượt 35mm và 125mm. Khoảng sáng gầm là 195mm, và bộ mâm có kích thước 16 inch với lốp 215/60R16.

Hyundai Venue 'chào sân' tại thị trường Việt Nam, giá bán thấp nhất 539 triệu đồng - Ảnh 2
 

Bên trong, Hyundai Venue trang bị màn hình trung tâm kích thước 8 inch hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto, bản đồ dẫn đường do Hyundai Thành Công phát triển, và hệ thống âm thanh 6 loa. Bảng đồng hồ dạng kỹ thuật số có thể thay đổi giao diện theo chế độ lái. Ngoài ra, có nhiều tiện nghi khác như ghế da pha nỉ, cổng sạc Type-C ở cả hai hàng ghế, nút khởi động, ga tự động, giới hạn tốc độ, cảm biến áp suất lốp, tính năng đề nổ từ xa, hệ thống điều hòa tự động một vùng, cửa sổ trời, ghế sau có cửa gió điều hòa riêng và bệ tì tay. Điểm đặc biệt là tựa lưng ghế có thể ngả lớn, mang lại sự thoải mái khi di chuyển trên các hành trình dài.

Về phần an toàn, Hyundai Venue trang bị nhiều tính năng như ABS, EBD, BA, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, kiểm soát thân xe, camera lùi, cảm biến lùi và hệ thống 6 túi khí, tương đương với Kia Sonet. Tuy nhiên, không có cảm biến trước, cảnh báo điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau như Toyota Raize.

Với sự xuất hiện trong phân khúc SUV hạng A tại Việt Nam, Hyundai Venue sẽ phải đối mặt với áp lực cạnh tranh, đặc biệt là khi Kia Sonet đang dẫn đầu với doanh số bán 10.012 xe trong 11 tháng đầu năm 2023, và Toyota Raize có 4.234 xe đã được bán ra.

Ảnh: Tổng hợp 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Hyundai Venue