Tin mới

iPhone 4 giá chưa đến 3 triệu đồng hút khách

Thứ tư, 17/12/2014, 11:04 (GMT+7)

Không chỉ tạo nên cơn sốt, sự xuất hiện của iPhone 6 còn thúc đẩy sức tiêu thụ cho cả những phiên bản cũ.

Không chỉ tạo nên cơn sốt, sự xuất hiện của iPhone 6 còn thúc đẩy sức tiêu thụ cho cả những phiên bản cũ.

Tranh thủ giá điện thoại iPhone cũ giảm, anh Đinh Văn Phương đã quyết định tìm mua một chiếc iPhone 4S 16GB cho vợ. Sau nhiều ngày tìm hiểu trên mạng cũng như một số cửa hàng, anh Phương đã quyết định lấy một chiếc iPhone 4S 16GB có giá 4,6 triệu đồng. 

Anh Phương chia sẻ: "Trước đó vợ tôi đang dùng Smartphone android nhưng do máy hay trục trặc nên muốn đổi máy mới. Đang loay hoay tìm kiếm thì thấy một số cửa hàng rao bán iPhone 4S giá mềm. Vậy là đi tìm và mua thôi, giá cả phải chăng vừa đủ để thỏa mãn sở thích". Theo anh Phương, giá iPhone 4 còn rẻ hơn nhiều, chỉ 2,8 triệu đồng, phải cái đời máy hơi "sâu". 

Qua quá trình khảo sát tại các cửa hàng chuyên bán iPhone trên đường Thái Hà, Hà Nội, mức giá của những phiên bản cũ như iPhone 4S bản 16Gb (hàng 98%) có mức giá 3,69 triệu đồng, 4S bản 64GB giá 4,59 triệu đồng ...

iPhone 4S/4 được coi là một trong những phiên bản đẹp và tốt nhất trong dòng máy iPhone nên dù Apple đã ngừng sản xuất (bản 16GB, 32GB và 64GB) nhưng bộ đôi này vẫn có sức hút không nhỏ với người dùng. Đặc biệt với mức giá chưa tới 3 triệu đồng cho phiên bản iPhone 4 hay 4,6 triệu đồng cho bản iPhone 4S bộ đôi này thực sự cuốn hút đối với người dùng phổ thông trong khoảng thời gian gần đây.

Không chỉ các phiên bản đời cũ mà ngay cả những model iPhone mới như 5S/5 cũng đã không ít lần điều chỉnh giá bán. Đơn cử như iPhone 5S, từ mức giá ngất ngưởng hiện tại phiên bản này đã giảm giá cả triệu đồng xuống 14,99 triệu đồng hàng chính hãng. Mức giá của hàng xách tay còn giảm mạnh hơn. Tại CellphoneS, iPhone 5S xách tay có giá dao động từ 12,65 triệu đồng đến 13,95 triệu đồng bản 16GB. Trong khi đó ở Hoàng Hà Mobile, máy đã qua sử dụng (hàng 98-99%) đang được rao bán với giá 9,59 triệu đồng. 

Đâu là nguyên nhân khiến những phiên bản iPhone cũ trở nên hút khách như vậy ? Sẽ không cần nói thêm về sức hút của iPhone 6 mới bởi dù đã gần 2 tháng lên kệ nhưng bộ đôi này luôn trong tình trạng “khan hàng”. Và chính sự thành công của iPhone 6 khiến những phiên bản trước đó nhanh chóng hạ giá để hút khách, từ iPhone 5S cho đến iPhone 4. 

Nhiều người dùng còn nhận định đây là thời điểm khá thích hợp để “táo hóa”. Đại diện một số cửa hàng chia sẻ, việc người dùng lên đời iPhone 6 khiến cho lượng hàng iPhone 5S đã qua sử dụng trở nên dồi dào, mức giá điều chỉnh giảm liên tiếp đã khiến cho sức mua trong những ngày cuối năm tăng cao.

Việc được sở hữu một chiếc iPhone với mức giá rẻ là điều người dùng phổ thông mong muốn từ lâu. Tuy nhiên, ngoại trừ iPhone 5S rõ ràng iPhone 4S hay iPhone 4 đều là những model cũ được tân trang hoặc là hàng trả bảo hàng (theo như cách gọi của một số cửa hàng). Điều đó cho thấy người dùng sẽ phải đối mặt với những rủi ro nhất định đối với dòng sản phẩm cũ này. Vì vậy trước khi mua người dùng cần cân nhắc kỹ, đã quyết định "táo hóa" với chi phí thấp thì sẵn sàng chấp nhận những phiền phức như phải đổi máy, thay linh kiện ... Dù các cửa hàng đều có những chế độ bảo hành đi kèm như hoàn tiền trong 2 tuần đầu tiên hay 1 đổi 1 trong 6 tháng nhưng người dùng vẫn nên kiểm tra thật kỹ và đồng ý đánh cược với "thú vui mua hàng xách tay".

Trang Vũ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news