Tin mới

iPhone 6 khiến người dùng lo lắng bởi chỉ số bức xạ cao

Thứ hai, 06/10/2014, 13:24 (GMT+7)

Việc phình to về kích thước đã khiến cho iPhone 6 phát ra bức xạ sóng lớn hơn so với các smartphone cao cấp khác trên thị trường.

Việc phình to về kích thước đã khiến cho iPhone 6 phát ra bức xạ sóng lớn hơn so với các Smartphone cao cấp khác trên thị trường.

Theo bản báo cáo mới đây của SAR về mức độ bức xạ của các smartphone hàng đầu, iPhone 6 đứng số một khi chỉ đạt 1,59 W/kg (mức cao nhất dưới chuẩn mà SAR đề ra). SAR là từ viết tắt của tỷ lệ hấp thụ mức độ phơi nhiễm bức xạ của thiết bị điện tử với người dùng. Đây là một thước đo quan trọng đối với sức khỏe người tiêu dùng. Vì thế, tất cả các điện thoại ở Mỹ đều phải thấp hơn mức 1,6 W/kg thì mới được FCC thông qua.


Xếp sau iPhone 6 là Sony Xperia Compact với 1,45 W/kg; đứng ở vị trí thứ ba là chiếc G2 của LG với 1,44 W/kg. Lần lượt các vị trí sau đó là HTC One M8 với 1,29 W/kg; Samsung; Galaxy S5 1,28 W/kg; Note 4 với 1,2 W/kg và Note 3 với 1,07 W/kg. Hiện, LG G3 phát ra bức xạ sóng thấp nhất với 0,99 W/kg.

Có thể thấy mức độ bức xạ sóng của iPhone cứ lũy tiến theo thời gian và kích thước màn hình. Trước đó vào năm 2011, SAR của iPhone 3 chỉ là 1,03 W/kg; iPhone 3GS với 1,19 W/kg và đến iPhone 4 đạt 1,17 W/kg.

Hiện chưa có bằng chứng cho thấy bức xạ điện thoại di động có khả năng gây ung thư như những gì Hiệp hội Hoạt động vì môi trường EWG (Environmental Working Group) hay Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khuyến cáo nhưng người dùng vẫn nên hạn chế sử dụng điện thoại và đặt xa cơ thể nếu không thực sự cần thiết. Trước mắt những thiết bị có chỉ số SAR càng thấp sẽ càng ít tác động đến sức khỏe hay ít nhất sẽ mang lại cảm giác yên tâm hơn khi sử dụng. Apple luôn cảnh bảo sử dụng iPhone ở cự ly an toàn là 15 millimet. Một lời khuyên khác cho người dùng là sử dụng tai nghe Bluetooth, loa ngoài hoặc đơn giản là giảm việc dùng điện thoại di động bằng cách gọi điện bằng máy bàn.

Theo Trang Vũ/Người Đưa Tin.


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

4 mẫu iPhone không nên mua tại Việt Nam dù có rẻ như cho

Những mẫu iPhone như iPhone 6, iPhone 6s hay iPhone SE đời đầu đều là những mẫu điện thoại của nhà Apple đã ra mắt lâu năm, chỉ còn hàng đã qua sử dụng và không được hỗ trợ phiên bản phần mềm nâng cấp.