Tin mới

IS chặt đầu 3 "gián điệp" ngay giữa phố

Thứ năm, 14/05/2015, 14:37 (GMT+7)

Ba người đàn ông bị cáo buộc làm gián điệp cho chính phủ Iraq vừa bị nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo công khai chặt đầu ngay giữa phố.

Ba người đàn ông bị cáo buộc làm gián điệp cho chính phủ Iraq vừa bị nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo công khai chặt đầu ngay giữa phố.

Theo tin tức trên Daily Mail ngày 13/5, buổi hành quyết diễn ra tại tỉnh Nineveh ở Tây Bắc Iraq.

Ba người đàn ông bị bắt quỳ trên đường, phiến quân bịt mắt và trói ngược tay họ ra sau. Một chiến binh IS đọc lời buộc tội các nạn nhân trước khi họ bị xử tử.

Sau khi hành quyết nạn nhân đầu tiên, IS không dọn ngay thi thể của ông mà tiếp tục thi hành hình phạt với người thứ 2. Trong một tấm hình chụp từ video do IS đăng tải, thi thể nạn nhân nằm trong vũng máu giữa phố trước sự chứng kiến của nhiều người dân.

Trước đó, hồi tháng 3/2015, tổ chức IS tung một clip chặt đầu 4 tù nhân cũng vì cáo buộc họ là “gián điệp” cho chính phủ Iraq.

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo công khai chặt đầu nạn nhân ngay giữa phố.

Hành hình công khai, ném đá đến chết, chặt tay kẻ trộm giữa phố... là những biện pháp xử lý tù nhân IS áp dụng ngày càng phổ biến.

Tại những thành phố ở Iraq và Syria nơi IS chiếm đóng, nhóm phiến quân áp dụng luật Hồi giáo Sharia vốn quy định mọi hình thức phạm tội đều phải nhận hình phạt nặng, có thể là tử hình.

Những tháng gần đây, hãng tin Rudaw của người Kurd ở Iraq cho biết, IS đang huấn luyện những nô lệ trẻ em là người Yazidi trở thành chiến binh và phần tử đánh bom liều chết.

Trong một diễn biến liên quan, hãng BBC cho biết, theo ông Brig-Gen Tahsin Ibrahim, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Iraq, tên Abdul Rahman Mustafa Mohammed, hay còn được biết đến với cái tên Abu Alaa al-Afri, kẻ quyền lực thứ hai của IS, ở bên trong một nhà thờ Hồi giáo khi các chiến đấu cơ của liên quân ngắm bắn cơ sở này.

Theo tuyên bố của Bộ Quốc phòng Iraq, cuộc không kích diễn ra khi al-Afri đang có cuộc họp với một số tay súng là thành viên của IS.

Xem thêm video IS huấn luyện tân binh nhào lộn qua vòng lửa:

[mecloud]njiwyLvNsE[/mecloud]

 Yên Yên (Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news