Tin mới

Kẻ biến thái cưỡng hôn cô gái trong thang máy không đến xin lỗi có bị xử lý hình sự?

Chủ nhật, 17/03/2019, 17:15 (GMT+7)

Liên quan đến vụ kẻ biến thái cưỡng hôn cô gái trong thang máy ở chung cư cao cấp, luật sư đã có những nhận định về việc này.

Ngày 16/3, trao đổi với PV Dân Trí, chị Phan H.V., nữ sinh bị sàm sỡ trong thang máy chung cư Golden Palm (quận Thanh Xuân, Hà Nội)  cho biết, đối tượng Đỗ M.H. đã không đến xin lỗi công khai như đã hứa.

Theo lời khai của cô V. tại buổi làm việc tối ngày 13/3, các bên thống nhất sẽ tổ chức buổi xin lỗi công khai vào tối 15/3 ở chung cư Golden Palm, nơi xảy ra vụ việc. Tuy nhiên, đối tượng này sợ bị cư dân trong chung cư quay phim, chụp ảnh hoặc hành hung nên buổi xin lỗi dự kiến không diễn ra được.

Sau đó, gia đình chị đã nhượng bộ cho H. xin lỗi tại cơ quan công an. Tuy nhiên, đến sáng ngày 16/3, khi gia đình chị V.đã có mặt tại trụ sở công an quận Thanh Xuân để tham dự buổi xin lỗi thì đối tượng H. vẫn không xuất hiện. Cán bộ Đội điều tra tổng hợp - Công an quận Thanh Xuân gọi điện thoại cho H. nhưng anh ta cũng không nghe máy.

Điều khiến nữ sinh này và gia đình bức xúc hơn là thái độ nhởn nhơ của đối tượng H. từ khi sự việc xảy ra đến nay.

Hành động sàm sỡ của đối tượng H. với chị V. trong thang máy. Ảnh internet

Trước sụ việc này nhiều người đặt ra câu hỏi liệu đối tượng H. có bị xử lý hình sự không. Trả lời vấn đề này trên báo Lao Động, luật sư Tạ Anh Tuấn - Đoàn Luật sư TP Hà Nội - nhận định, trường hợp này, nạn nhân đã 20 tuổi, rất khó xử lý hình sự. Bởi, Bộ luật Hình sự hiện hành không quy định về tội Dâm ô đối với người lớn.

Theo luật sư, hành vi sàm sỡ của đối tượng Đ.M.H có thể xem xét xử phạt hành chính theo Nghị định 167 ngày 12.11.2013 của Chính phủ.

Cụ thể, điểm a khoản 1 Điều 5 Nghị định này quy định phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 100.000 đồng đến 300.000 đồng đối với hành vi: Có cử chỉ, lời nói thô bạo, khiêu khích, trêu ghẹo, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác.

Cũng theo luật sư Tuấn, từ hành vi không thể chấp nhận được của đối tượng H, luật sư đề nghị các cơ quan có thẩm quyền cần nghiên cứu, có những điều chỉnh về luật pháp, nhận thức và hành động để đưa ra những chế tài xử lý nghiêm khắc hơn đối với những hành vi sàm sỡ, quấy rối tình dục

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news