Tin mới

Kẻ cầm súng cướp tiệm vàng ở Quảng Ninh khai đi cướp vì thiếu tiền xây nhà

Thứ sáu, 11/10/2019, 21:01 (GMT+7)

Sau khi bị bắt, đối tượng cướp tiệm vàng ở Quảng Ninh khai do thiếu tiền xây nhà và đưa mẹ vợ đi chữa bệnh nên đã mang súng đi cướp.

Theo tin tức trên VietNamNet, An ninh thủ đô, ngày 11/10, Công an thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đinh Thanh Tùng (30 tuổi) để điều tra về hành vi 'Cướp tài sản'.

Đinh Thanh Tùng tại cơ quan công an. Ảnh: C.A.

Tùng là đối tượng cầm súng cướp tại tiệm vàng Lương Oanh, khu 1, phường Mạo Khê, thị xã Đông Triều vào ngày 8/10 vừa qua.

Tại cơ quan công an, Tùng khai sau nhận sau khi lập gia đình (lấy vợ ở Hải Phòng) thì chuyển hẳn về nhà vợ ở. Thời gian đó vì chưa có công việc ổn định nên cuộc sống gia đình không mấy dư giả.

Gia đình thì đang xây nhà, mẹ vợ lại mắc bệnh nặng, nợ nần mỗi lúc một nhiều nên đã nảy sinh ý định phạm tội.

Nghĩ là làm, Tùng đi tìm một khẩu súng ngắn quân dụng rồi lựa chọn địa điểm thực hiện vụ cướp là tiệm vàng Lương Oanh. Đến  khoảng 16h ngày 8/10, Tùng đội mũ bao hiểm, đeo khẩu trang đi xe máy nhãn hiệu Yamaha Exciter xông vào tiệm vàng bạc trên để cướp tiền. Trên tay cầm khẩu K54 uy hiếp nhân viên trong tiệm vàng.

Sau khi cướp được tài sản, đối tượng thoát ra ngoài, ý định tẩu thoát, nhưng do sơ hở đã bị nạn nhân cướp lại túi tiền.

Thời điểm đó chủ tiệm vàng đi vắng, chỉ có nhân viên ở bên trong. Tùng đã bịt khẩu trang, đeo ba lô đi vào, ban đầu vờ yêu cầu giao dịch chuyển tiền, nhưng sau khi đưa thông tin sai, Tùng đã bất giờ rút súng uy hiếp và quát nhân viên: “Đưa tiền đây!”.

Khi đã nhét được khoảng 200 triệu vào ba lô thì Tùng chạy ra ngoài định lấy xe tẩu thoát. Cùng lúc đó một nhân viên đã chạy ra tri hô “cướp, cướp”… Thấy vậy, nhiều người dân đã chạy tới kiểm tra thì Tùng nhảy lên xe định tháo chạy.

Đúng lúc này, một tài xế ô tô bán tải đã lao thẳng vào xe Tùng để ngăn ngăn việc tẩu thoát. Cú tông khiến tiền ở trong túi cùng khẩu súng và điện thoại văng xuống đất. Hoảng hốt, Tùng chỉ kịp vơ vội khẩu súng để lên xe tẩu thoát.

Ngay khi nhận được tin báo, Công an thị xã Đông Triều đã có mặt ohong tỏa hiện trường, thu giữ chiếc ba lô kẻ cướp bỏ lại. Trong balo còn 1 điện thoại di động. Công an thị xã Đông Triều đã nhanh chóng xác minh được nghi phạm là Đinh Thanh Tùng, hộ khẩu thường trú tại TP Cẩm Phả nhưng hiện đang sống ở TP Hải Phòng cùng vợ.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 9/10, công an đã truy bắt được Tùng khi đang lẩn trốn tại TP Hải Phòng. Hiện Công an thị xã Đông Triều đang mở rộng điều tra vụ án.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news