Tin mới

Diễn biến bất ngờ vụ Hoa hậu Phương Nga bị tố lừa đảo

Thứ hai, 17/12/2018, 16:31 (GMT+7)

Theo nguồn tin của báo Người Đưa Tin, cơ quan CSĐT đã có kết luận điều tra mới liên quan đến vụ Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga bị đại gia Cao Toàn Mỹ tố lừa đảo 16,5 tỷ đồng.

Theo nguồn tin của báo Người Đưa Tin, cơ quan CSĐT đã có kết luận điều tra mới liên quan đến vụ hoa hậu Trương Hồ Phương Nga bị đại gia Cao Toàn Mỹ tố lừa đảo 16,5 tỷ đồng.

Liên quan đến vụ án Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga "lừa đảo" 16,5 tỉ đồng, CQĐT đã có kết luận điều tra mới nhấtDiễn biến bất ngờ…

Khoảng hơn 1 tuần trước, xuất hiện nhiều thông tin cho rằng Trương Hồ Phương Nga (SN 1987, ngụ TP. Hà Nội , là Hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007) và Nguyễn Đức Thùy Dung (SN 1987, ngụ TP.HCM) được đình chỉ điều tra do cơ quan điều tra chưa chứng minh được hành vi phạm tội của 2 bị can này.
Mọi thông tin chỉ dừng lại ở việc đồn đoán, chưa có thông tin chính thức từ cơ quan điều tra và những người trong cuộc.

Đến nay, một nguồn tin đáng tin cậy từ cơ quan CSĐT Công an TP.HCM tiết lộ, cơ quan CSĐT cho biết không thu thập thêm được tài liệu, chứng cứ nào để chứng minh hành vi gian dối của Phương Nga có trước và là nguyên nhân ông Cao Toàn Mỹ ngộ nhận và giao tiền mua nhà nhiều lần nên không đủ cơ sở cáo buộc 2 bị can lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cơ quan điều tra cũng cho biết giữa Phương Nga và ông Cao Toàn Mỹ có mối quan hệ thân thiết nhưng không thể làm rõ được giữa hai người có quan hệ tình ái như Phương Nga khai tại các phiên tòa trước đây.

Tuy nhiên, theo cơ quan CSĐT, có việc Phương Nga và Thùy Dung nhiều lần nhận tiền từ ông Mỹ, tổng số tiền nhận là 16,5 tỷ đồng và đến nay chưa trả.

Ông Cao Toàn Mỹ sẽ được nhận lại 16,5 tỷ đồng do Phương Nga chưa trả?

Ngoài ra, cơ quan điều tra xác định, Phương Nga và Thùy Dung có hành vi sử dụng tài liệu di chúc có đóng dấu giả của DNTN khách sạn Phi Phi Vũ Trâm Anh nộp cho CQĐT. 

Tài liệu này do 2 bị can nộp nhằm chứng minh có việc thỏa thuận với ông Yên mua căn nhà số 7 Nguyễn Trãi; tạo lập ra những thỏa thuận nhận tiền cọc, trả cọc với ông Yên.

Thời điểm tạo lập văn bản thỏa thuận mua bán căn nhà số 7 Nguyễn Trãi có sau thời điểm ông Cao Toàn Mỹ chuyển tiền lần cuối vào ngày 4/11/2013.

Tuy nhiên, tội danh này theo BLHS năm 2015 có sửa đổi, bổ sung theo dấu hiệu định tội "thực hiện hành vi trái pháp luật ", nên vụ án sẽ được đình chỉ điều tra theo hướng miễn trách nhiệm hình sự của Phương Nga và Thùy Dung.

Trước đó, sau một tuần xét xử sơ thẩm lần 2, chiều 29/6/2017, TAND TP.HCM trả hồ sơ vụ án để điều tra bổ sung, yêu cầu VKSND TP.HCM làm rõ 9 vấn đề còn nhiều mâu thuẫn. Đồng thời, TAND TP.HCM đã áp dụng biện pháp cho 2 bị can này được tại ngoại.

Đến tháng 8/2017, cơ quan CSĐT Công an TP.HCM ra quyết định tạm đình chỉ điều tra vụ án, tạm đình chỉ điều tra bị can đối với Nga và Dung.

Đến tháng 6/2018, cơ quan CSĐT Công an TP.HCM quyết định phục hồi điều tra vụ án và phục hồi điều tra đối với 2 bị can Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung sau một thời gian tạm đình chỉ điều tra. Hai bị can này tiếp tục bị điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cuối tháng 8/2018, CQĐT đề nghị VKSND TP.HCM gia hạn thời gian điều tra. Ngày 6/9/2018, VKSND TP.HCM đã quyết định gia hạn thời gian điều tra vụ án này đến 11/12/2018.

Công Thư

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news