Tin mới

Kết quả điều tra lịch trình của ca 'siêu lây nhiễm' covid-19 ở Bình Thuận

Chủ nhật, 15/03/2020, 08:11 (GMT+7)

Tối 14/3, Sở Y tế tỉnh Bình Thuận vừa có báo cáo nhanh kết quả điều tra, giám sát liên quan đến bà Đ.T.L.T., bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 34 và là người đã nhiễm bệnh cho 10 người khác.

Theo đó, bệnh nhân thứ 34 (BN34) khẳng định không tham gia từ đầu đến cuối buổi gặp mặt của nhóm CLB Nữ doanh nhân Bình Thuận tổ chức ngày 7/3 tại cà phê Ocean Dunes (Phan Thiết) với khoảng 8 người tham gia, sau đó nhóm người này tiếp tục di chuyển đến resort Poshanu để ăn trưa.

Đối với tài xế riêng của BN34 là ông N.T.S. (ngụ Thanh Hải, Phan Thiết), qua xác minh, ông này không có mặt tại Phan Thiết. Liên lạc qua điện thoại, ông S. cho biết ông đã đi Đà Lạt từ ngày 29/2 cho đến nay chưa về lại Phan Thiết. Do đó ông không gặp bệnh nhân thứ 34 từ lúc đi Mỹ về Việt Nam (ngày 2/3) đến nay.

Bệnh nhân 34 đang điều trị tại BV Bình Thuận. Ảnh: CDC

Được biết theo lời khai của BN34 thì hôm bà xuống sân bay, người lái xe chở bà là ông N.Đ.D. (ngụ Phan Thiết) đi cùng con trai bà vào đón về.

Về thông tin ngày 5/3, BN34 có đi dự đám cưới con của chủ một doanh nghiệp tại khách sạn Ocean Dunes, Đội phản ứng nhanh đã tiếp xúc với chủ tiệc cưới. Bà này khẳng định vợ chồng BN34 và BN41 không tham dự đám cưới.

Tuy nhiên lúc 8 giờ sáng 5/3, BN41 có đến gửi quà cho cô dâu, chú rể và tiếp xúc với cô dâu, chú rể khoảng 5 phút thì đi. Sau đám cưới, cặp vợ chồng trẻ đã bay đi Úc từ ngày 11/3.

Sau khi nghe tin 2 BN34 và 41 nhiễm Covid-19, chủ tiệc cưới đã báo cho ngành y tế, tự cách ly và cho các nhân viên tạm nghỉ, hạn chế tiếp xúc với người ngoài. Theo đội phản ứng nhanh, những người này không nằm trong diện tiếp xúc gần nên không lấy mẫu xét nghiệm.

Đối với trường hợp giám đốc một chi nhánh công ty tại Phan Thiết, có nhà tại Vũng Tàu, người này khai báo không tiếp xúc với BN34.

Theo tìm hiểu, đến sáng 14/3, số trường hợp tiếp xúc gần (F1) với 9 bệnh nhân Covid-19 ở Bình Thuận là 128, tất cả đều đang được cách ly tập trung theo dõi.

Riêng trường hợp F2 (tiếp xúc với F1) là 651. Một lãnh đạo Sở Y tế Bình Thuận nhận định con số không dừng lại ở đó, địa phương vẫn đang tiếp tục xác minh thêm.

Điều đáng chú ý, tất cả trường hợp trên đều bắt nguồn từ bệnh nhân "siêu lây nhiễm" thứ 34.

Không chỉ riêng Bình Thuận, nhiều địa phương khác cũng có trường hợp liên quan đến bệnh nhân này. Trong đó, BN45 ở TP.HCM là điển hình.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news