Tin mới

Truy tìm 11 người đi cùng chuyến bay với ca nghi nhiễm Covid-19 mới

Thứ bảy, 14/03/2020, 12:26 (GMT+7)

Sở Y tế Nghệ An cho biết, đang phối hợp cùng với công an truy tìm những người trên cùng chuyến bay vừa đáp xuống sân bay Nội Bài sáng nay có bệnh nhân nghi dương tính với COVID-19

Sáng 14/3, ông Nguyễn Văn Định, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An cho biết, Sở Y tế tỉnh này đang phối hợp cùng với công an truy tìm những người trên cùng chuyến bay vừa đáp xuống sân bay Nội Bài có bệnh nhân dương tính lần 1 với Covid-19.

CDC TP.HCM vừa phát đi thông báo khẩn gửi tới các hành khách đi trên chuyến bay QR970 10/3 từ Doha về TP.HCM cần đến bệnh viện gấp khi một trường hợp nguy cơ cao nhiễm Covid-19 tại TP.HCM.

Theo thông tin từ Cục Y tế dự phòng Bộ Y tế chuyến bay mang số hiệu QR968 từ Doha (Qatar), về tới sân bay Nội Bài sáng 13/3 có 1 hành khách nghi ngờ mắc Covid-19. Trên chuyến bay này có đến 11 người quê Nghệ An. Hiện tại ngành y tế đang phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan rà soát, tìm những người đi cùng chuyến bay trên để tiến hành cách ly theo quy định.

"Hiện tại vẫn chưa có thông tin chính thức từ Bộ Y tế về trường hợp hành khách đi trên chuyên bay có dương tính với SARS-CoV-2 hay không", trên Người lao động dẫn lời ông Chỉnh thông tin thêm.

Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An, trên chuyến bay này có đến 11 người quê Nghệ An. Sau khi xuống sân bay, họ đã lên xe về quê. Được biết, theo cơ quan chức năng, trong danh sách 11 người đi trên chuyến bay từ Qatar về Nội Bài có 4 người được cho là đang lưu trú tại huyện Yên Thành, 2 người đang ở TP Vinh....

"Sau khi nhận nhận được thông báo của Bộ Y tế, Sở đang làm văn bản hỏa tốc, gửi các địa phương để rà soát, truy tìm những người đi trên chuyến bay cùng với bệnh nhân dương tính với Covid-19 để đưa đi cách ly tập trung khẩn cấp"PGS-TS Dương Đình Chỉnh, Giám đốc Sở Y tế Nghệ An cho biết thêm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news