Tin mới

Kết quả xét nghiệm các bác sĩ BV Chợ Rẫy tiếp xúc với bệnh nhân 699 nhiễm Covid-19

Thứ năm, 06/08/2020, 09:05 (GMT+7)

Đã có kết quả xét nghiệm SARS-COV-2 của các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp xúc với bệnh nhân 699 mắc Covid-19.

Theo tin tức trên báo Sức khỏe&Đời sống, Tuổi trẻ, ngày 6/8, BS.CKII Phạm Thanh Việt - Trưởng Khoa Kế hoạch Tổng hợp, BV Chợ Rẫy cho biết, các BS của BV có tiếp xúc BN669 (là BS Khoa Ung bướu - BV Đồng Nai từng đến tham dự lớp học tại BV Chợ Rẫy) đều có kết quả âm tính.

Cụ thể, trong ngày khai giảng lớp học vào ngày 20/7 không có bệnh nhân 669. Ngày 21-7 (ngày đầu vào học), bệnh nhân không vào lớp mà chỉ đến gặp để chào Giám đốc Trung tâm Ung bướu  và Trưởng Đơn vị Tuyến vú, xin không tham gia lớp học vì lý do cá nhân. Tại thời điểm này, nhân viên y tế tại Đơn vị Tuyến vú và học viên của lớp học không tiếp xúc với bệnh nhân.

Tối 23/7 lớp học có tổ chức liên hoan vào ở ngoài BV Chợ Rẫy, có sự tham dự của BN 669, BS Trưởng Đơn vị Tuyến vú - BV Chợ Rẫy và các học viên của lớp.

>> Xem thêm: Dịch Covid-19 tại Việt Nam diễn biến phức tạp, số ca mắc chưa có dấu hiệu dừng lại

Trước đó, ngày 19/7 bệnh nhân cùng với vợ (BN 595) đi từ Đồng Nai đến Đà Nẵng thăm người thân tại BV Đà Nẵng. Ngày 27/7, bệnh nhân cùng vợ vào BV Đa khoa Đồng Nai lấy mẫu xét nghiệm với kết quả âm tính; sau đó, về nhà tự cách ly đến ngày 31/7. Ngày 1/8, sau khi phát hiện chị gái vợ (BN 510) dương tính; 2 vợ chồng vào BV Đa khoa Đồng Nai xét nghiệm. Kết quả, người vợ dương tính (BN 595) được chuyển ngay đến BV Phổi Đồng Nai điều trị; còn bệnh nhân vẫn cho kết quả âm tính. Cùng thời điểm đó, BV đã tiến hành lấy mẫu và gửi đến 3 cơ sở y tế trên địa bàn cũng đều cho kết quả âm tính. Bệnh nhân được cách ly tập trung tại khoa Nhiễm của BV. Ngày 3/8, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm và kết quả dương tính với SARS-COV-2, được chuyển đến BV Phổi Đồng Nai để theo dõi, điều trị.

Ngay sau đó, BV Chợ Rẫy đã thực hiện cách ly và xét nghiệm SARS-CoV-2 cho hai nhân viên y tế là Giám đốc Trung tâm Ung bướu và Trưởng Đơn vị Tuyến vú, cả ba lần xét nghiệm đều cho kết quả âm tính. Hiện nay, Trưởng Đơn vị Tuyến vú là F1 của BN 669 vẫn đang được cách ly đến khi đủ 14 ngày kể từ ngày 23/7, còn Giám đốc Trung tâm Ung bướu đã kết thúc cách ly và có kết quả xét nghiệm ba lần âm tính.

Liên quan đến BN 669, BS Ngô Đức Tuấn - Giám đốc BV Đa khoa Đồng Nai cho biết, BV đã thực hiện nhiều biện pháp theo qui định của Bộ Y tế trong việc phát hiện ca nhiễm COVID-19. Trước đó, khi dịch bùng phát trở lại tại Đà Nẵng, BV đã chủ động khởi động lại toàn bộ hệ thống phòng chống dịch COVID-19 trong toàn BV. Đặc biệt, tổ chức phân luồng, đo thân nhiệt tất cả nhân viên y tế, người dân đến khám bệnh ngay tại các cổng của BV; thực hiện chủ động cách ly ông L.Đ.N (BN 669) và vợ tại nhà riêng từ ngày 27/7/2020. Ngoài ra, tổ chức xét nghiệm cho ông L.Đ.N và vợ nhiều lần, rà soát, lập danh sách các nhân viên, BN,  và thân nhân tiếp xúc gần (F1) với ông L.Đ.N ngay sau khi vợ ông L.Đ.N có kết quả xét nghiệm dương tính. BV cũng thực hiện cách ly khoa Ung bướu và toàn bộ nhân viên, BN, thân nhân từ ngày 2/8 và xét nghiệm tất cả đều cho kết quả âm tính.

>> Xem thêm: 5 người khỏi covid-19 tình nguyện hiến huyết tương cho bệnh nhân

Tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam hiện có tổng cộng  717 ca mắc COVID-19, trong đó 309 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay, 268 ca mắc mới liên quan đến Đà Nẵng (tính từ ngày 25/7 đến nay.

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, đến thời điểm này đã có 381 ca được công bố khỏi bệnh, 8 ca tử vong. Trong các ca còn đang theo dõi điều trị, 33 ca có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2 từ 1-2 lần.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news