Tin mới

Kết quả xét nghiệm Covid-19 của bảo vệ BV Đa khoa quốc tế Hải Phòng

Thứ tư, 05/08/2020, 15:40 (GMT+7)

Đến thời điểm hiện tại, bà Phạm Thu Xanh, Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng cho biết, trường hợp người bảo vệ tại bệnh viện Đa khoa quốc tế đã có kết quả xét nghiệm âm tính.

Liên quan đến trường hợp nghi nhiễm Covid-19 ở Hải Phòng, chiều 5/8 trao đổi trên Báo Giao thông, bà Phạm Thu Xanh, Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng cho biết, trường hợp người bảo vệ tại bệnh viện Đa khoa quốc tế đã có kết quả xét nghiệm âm tính.

Lực lượng chức năng phong tỏa trước cổng Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hải Phòng sáng 5/8/2020. Ảnh: FB

Ngoài ra, bà Xanh còn cho biết thêm, kết quả test nhanh đôi khi cho kết quả không chính xác, dễ gây hoang mang dư luận. Kết quả cuối cùng phải chờ vào xét nghiệm Realtime-PCR.

Trước đó, ông Nguyễn Văn Q. (SN 1962, trú phường Anh Dũng, quận Dương Kinh) có biểu hiện ho sốt khoảng 2 - 3 ngày gần đây. Quá trình test nhanh tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế đã cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Ông Q. hiện là bảo vệ tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế từ tháng 6/2019 đến nay. Trong 14 ngày qua ông Q. không đến và đi từ vùng dịch.

Sáng cùng ngày, lực lượng chức năng đã phong tỏa khu vực của bệnh viện Đa khoa quốc tế Hải Phòng

Theo ghi nhận, lực lượng chức năng đã dựng các barie trước lối vào Bệnh viện Đa khoa quốc tế. Ngoài ra, Bệnh viện cũng tạm thời dừng các hoạt động khám chưa bệnh.

Ảnh: Internet

Được biết, TP Hải Phòng có khoảng hơn 5.000 trường hợp từ Đà Nẵng về trong tháng 7. Những người liên quan tới người dương tính đã được xét nghiệm đều cho kết quả âm tính.

Trước tình hình dịch bệnh, ngày 4/8, tại cuộc họp về phòng chống dịch COVID-19, ông Lê Văn Thành, Bí thư Thành uỷ Hải Phòng, đã chỉ đạo lực lượng chức năng thực hiện tạm dừng hoạt động vũ trường, quán bar, karaoke từ ngày 5/8.

Các hoạt động thương mại, tổ chức đám hiếu hỉ vẫn diễn ra bình thường nhưng phải đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news