Tin mới

Bác sĩ Đà Nẵng làm việc kiệt sức chống Covid-19: Mặc đồ bảo hộ cả ngày nên ai cũng mệt

Thứ tư, 05/08/2020, 11:48 (GMT+7)

Theo Giám đốc Trung tâm cấp cứu 115 Đà Nẵng, do thời tiết nắng nóng, anh em chúng tôi lại mặc đồ bảo hộ cả ngày nên ai cũng mệt. Chúng tôi chỉ cần nghỉ ngơi, đổi ca kíp, truyền nước lấy lại sức để tiếp tục 'chinh chiến' đến cùng.

Khi Đà Nẵng nói riêng và nhân dân cả nước nói chung đang căng mình chống dịch thì hình ảnh các bác sĩ trung tâm cấp cứu Đà Nẵng kiệt sức sau nhiều ngày truy vết bệnh nhân Covid-19 đã nhận về hơn 50 nghìn lượt tương tác, hàng nghìn bình luận, chia sẻ khi được đăng tải trên mạng xã hội.

Hình ảnh các bác sĩ ở tâm dịch Đà Nẵng làm dân mạng cảm động. Ảnh: Facebook

Trong bức ảnh, nhiều y bác sĩ, y tá phải tranh thủ ngồi nghỉ, nhiều người kệt sức phải truyền nước và được các đồng nghiệp chăm sóc.

Hình ảnh các y bác sĩ tuyến đầu đang căng mình chống dịch và khoảnh khắc hiếm hoi trong giờ nghỉ. Ảnh: Facebook

Có thể thấy, trận chiến chống dịch Covid-19 không khỏi cam go và quyết liệt. Nhưng bằng sự nỗ lực của mình, nhưng người hùng thầm lặng ở tuyến đầu vẫn đang ngày đêm cố gắng hết sức mình để ngăn chặn và đẩy lùi dịch Covid-19.

Chỉ những người trong cuộc mới hiểu được sự vất vả trong cuộc chiến này. Ảnh: Facebook

Liên quan đến những hình ảnh trên, bác sĩ Trần Công Thông, Giám đốc Trung tâm cấp cứu 115 Đà Nẵng cho biết đây là công việc xác định ngay từ đầu của các y, bác sĩ. Họ chỉ cần truyền nước, nghỉ ngơi, lấy lại sức để tiếp tục công việc.

"Trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại Đà Nẵng, áp lực công việc đang đè nặng lên đội ngũ nhân viên y tế. Sau ngày dài làm việc, nhiều nhân viên của trung tâm mệt mỏi, mất sức, cần tới sự chăm sóc", trên Zingnews.vn dẫn lời bác sĩ Thông nói.

Nhiều dân mạng gửi lời chúc đến các y bác sĩ ở vùng tâm dịch Đà Nẵng. Ảnh: Facebook

Theo bác sĩ Thông, do thời tiết nắng nóng, anh em chúng tôi lại mặc đồ bảo hộ cả ngày nên ai cũng mệt. Chúng tôi chỉ cần nghỉ ngơi, đổi ca kíp, truyền nước lấy lại sức để tiếp tục 'chinh chiến' đến cùng.

Hiện lực lượng trực chiến tại Trung tâm có khoảng 80 người. Thời gian đầu, các cán bộ nơi đây còn thiếu thốn nhiều đồ bảo hộ.

Hơn 10 ngày nay, họ dốc toàn lực để vận chuyển những bệnh nhân cấp cứu, cách ly, chuyển viện.

Nhìn những khoảnh khắc ấy, dân mạng không cầm lòng được. Rất nhiều người đã vào gửi lời chúc sức khỏe, lời động viên các anh, các chú. Ảnh: Facebook

"Công việc này chúng tôi đã động viên nhau, xác định tinh thần rồi. Là tuyến đầu, anh em phải nhanh nhẹn, chính xác, hết mình. Xin cảm ơn và trân trọng những chia sẻ của mọi người với Cấp cứu 115", bác sĩ Thông nói.

Để hỗ trợ cho tuyến đầu chống dịch, nhiều tổ chức, cá nhân với mong muốn tiếp sức cho các y bác sĩ đã liên tục có nhiều hành động đẹp.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Đà Nẵng