Tin mới

Kết quả xét nghiệm của 8 người tiếp xúc với nữ du học sinh nhiễm Covid-19

Thứ hai, 16/03/2020, 11:00 (GMT+7)

Ngày 16/3, đại diện CDC tỉnh Quảng Ninh cho biết 8/8 mẫu xét nghiệm của những người tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân số 52 mắc Covid-19 đã cho kết quả âm tính.

Theo đại diện trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh, tổng số ca đã sàng lọc làm xét nghiệm Covid-19 là 1.394 ca, trong đó 1.389 ca âm tính. 5 ca dương tính gồm 1 ca là du học sinh từ Anh về và 4 ca dương tính trước đó đều là du khách nước ngoài đã chuyển Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương 2 điều trị.

Ảnh phun khử trùng tại khu nhà bệnh nhân số 52. Ảnh: CDC QN

Cũng theo CDC Quảng Ninh, 8 người tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân số 52 đều cho kết quả âm tính.

Hiện UBND tỉnh Quảng Ninh đang chỉ đạo các sở, ngành phối hợp cùng sân bay Vân Đồn thực hiện lên phương án đón các chuyến bay từ châu Âu đưa người Việt Nam về nước qua Cảng hàng không này.

Để đảm bảo đầy đủ cơ sở vật chất và các điều kiện môi trường tốt nhất phục vụ công tác cách ly, Quảng Ninh đã khảo sát một số cơ sở lưu trú tại đảo Tuần Châu để bố trí cho người nước ngoài trong trường hợp bị nhiễm Covid-19 và khu nhà nghỉ tại Trường đào tạo bồi dưỡng cán bộ Nguyễn Văn Cừ.

Trước đó, chiều 15/3, Bộ Y tế đã công bố thêm 4 bệnh nhân mới dương tính với Covid-19, nâng tổng số người mắc Covid-19 ở nước ta lên 57 trường hợp.

Du học sinh trở về từ Anh tên N.T.T. (trú phường Hồng Hải, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) là ca nhiễm Covid-19 thứ 52 vào ngày 14/3. Bệnh nhân là hành khách trên chuyến bay ngày từ London về Việt Nam ngày 9/3 cùng chuyến bay với nữ tiếp viên dương tính Covid-19 ở Hà Nội.

Hiện, bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tích cực tại Bệnh viện cơ sở 2 tại Hạ Long (Quảng Ninh), bệnh nhân hiện không sốt, không khó thở.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news