Tin mới

Khám phá loại thảo dược số 1 điều trị thoát vị đĩa đệm

Thứ ba, 16/05/2017, 16:20 (GMT+7)

Kỳ nam là thứ siêu đắt, là sản vật có thể nói là vô giá của rừng già. 1 kg bí kì nam hảo hạng có giá lên đến hàng tỷ đồng. Vì sao nó lại đắt như vậy, người ta tìm mua kỳ nam để làm gì?

Kỳ nam là thứ siêu đắt, là sản vật có thể nói là vô giá của rừng già. 1 kg bí kì nam hảo hạng có giá lên đến hàng tỷ đồng. Vì sao nó lại đắt như vậy, người ta tìm mua kỳ nam để làm gì?

Kỳ nam – sản vật nơi rừng thiêng nước độc

Bí kỳ nam – kỳ nam kiến

Kỳ nam hay còn gọi là kỳ nam kiến bởi nó là một loại cây phụ sinh, cộng sinh với kiến. Thân cây gỗ bị quật ngã, loài ong, kiến làm tổ ở đó, tha mật về ăn. Hương mật ngấm vào thịt cây lâu năm rồi hòa trộn với nhựa cây mà kết thành kỳ nam. Bộ phận có giá trị nhất của kỳ nam kiến là phần củ của nó. Củ kì nam khi bổ ra có màu xám vàng, xuất hiện nhiều lỗ hang do kiến đục. Khi thu hái, lấy phần củ thái mỏng, phơi đến gần khô thì phơi tiếp trong bóng râm, khi dùng đem chần qua nước sôi rồi sao vàng hạ thổ.

Theo bác sĩ YHCT Nguyễn Thu Hương ( công tác tại phòng chẩn trị YHCT Tâm Minh Đường) cho hay:

Kỳ nam có giá đắt như vậy là vì nó được xem như thoái hóa cột sống, chữa thoát vị đĩa đệm, đau lưng...

Bài thuốc trị viêm gan:

80g bí kỳ nam, 20g mỗi vị hạ khô thảo, diệp hạ châu, hậu phác nam sắc với 500ml nước còn lại 100ml, uống trước khi ăn 1 tiếng, ngày uống 2 lần.

Bài thuốc trị đau bụng:

Lấy 12g bí kì nam sắc lấy nước uống. 

Bài thuốc trị đau nhức xương khớp, chữa đau lưng, thoát vị đĩa đệm:

40g bí kỳ nam, 30 g cốt toái bổ, 30g ngũ gia bì, rễ trinh nữ 20g ngâm với 1 lít rượu trắng 40 độ trong ít nhất 1 tháng, ngày uống 2 lần trước khi ăn.

Tin vui dành cho bệnh nhân thoát vị đĩa đệm, thoát hóa cột sống

Dựa vào những thoát vị đĩa đệm với sự kết hợp hợp lý của các vị thảo dược dân tộc mà tiêu biểu trong đó là bí kì nam, trư lủng thảo, độc hoạt, uy linh tiên, ngoài ra còn có vị thuốc nam quen thuộc đó như hương nhu tía, nhũ hương...với tác dụng:

- Kháng viêm giảm đau

- Bồi bổ khí huyết

- Cung cấp chất dinh dưỡng cho xương khớp, phần đĩa đệm bị thoái hóa từ đó giúp phục hồi hệ thống cột sống và các dây thần kinh bị tổn thương.

Thang thuốc An Cốt Nam dạng túi sắc

Trong quá trình đúc kết kinh nghiệm, đội ngũ lương y nhà thuốc đã kết hợp các thảo dược trên theo một tỷ lệ vàng, gia giảm cho phù hợp với cơ địa, thể trạng của bệnh nhân ngày nay từ đó gia tăng tăng hiệu quả điều trị bệnh. Hiệu quả của bài thuốc thu được sau 1 liệu trình điều trị 10 ngày:

+ Tỷ lệ bệnh nhân đạt hiệu quả từ 65-80%: Trong đó bệnh nhân khỏi và giảm nhiều có tỷ lệ từ 25-30%, tỷ lệ bệnh nhân có giảm triệu chứng ờ mức độ ít từ 45-50%

+ Tỷ lệ bệnh nhân đau tăng lên (đông y gọi là Công Thuốc) là 10%, tuy nhiên ở những liệu trình tiếp theo tình trạng bệnh lý cải thiện theo chiều hướng rất tốt.

+ Tỷ lệ bệnh nhân không hợp với thuốc, bệnh nhân không thay đổi trạng thái đau, vận động sau điều trị: 8-12%

Rõ ràng đây là hướng đi mới mở ra cho điều trị bệnh lý cơ xương khớp nói chung và bệnh lý về thoái hóa cột sống và thoát vị đĩa đệm nói riêng với quan điểm Thuốc Nam trị bệnh cho người Việt.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news