Tin mới

Khám phá tòa chung cư tỷ đô "quyền lực" nhất thế giới

Thứ năm, 28/01/2016, 09:46 (GMT+7)

Tòa 15 Central Park West từ lâu luôn được coi là địa chỉ quyền lực nhất thế giới. Nguyên nhân đến từ giá trị đắt đỏ của tòa chung cư và đặc biệt đến từ những cư dân quyền lực nổi tiếng ở đây.

Tòa 15 Central Park West từ lâu luôn được coi là địa chỉ quyền lực nhất thế giới. Nguyên nhân đến từ giá trị đắt đỏ của tòa chung cư và đặc biệt đến từ những cư dân quyền lực nổi tiếng ở đây.

Gần đây nhất, tạp chí Bloomberg đã làm một khảo sát và tìm ra địa chỉ cao cấp nhất tại thành phố New York, nơi tập trung nhiều những nhà lãnh đạo, những người quyền lực nhất nước Mỹ. Đó là khu chung cư cao cấp có địa chỉ tại góc đường West 61 st St và Central Park West.

 

Tòa 15 Central Park West được mệnh danh là "Địa chỉ quyền lực nhất thế giới". Ảnh: Bloomberg

Tòa 15 Central Park West này được xem là tòa nhà nổi bật nhất trong thành phố. Khu chung cư này đã từng được Michael Gross – tác giả cuốn “House of Outrageous Fortune” gọi là “Địa chỉ quyền lực nhất thế giới”.

Tòa nhà có tổng chi phí 1 tỷ USD có phần sảnh lát nền đá vôi có giá trị hàng triệu USD. Ảnh: Bloomberg

Nguyên nhân thứ nhất đến từ tốc độ hoàn vốn và sinh lãi nhanh chóng của tòa nhà này. Được biết, các nhà đầu tư đã mất 3 năm để xây dựng hoàn thiện tòa 15 Central Park, tổng chi phí lên tới gần 1 tỷ USD. Tuy nhiên, vào năm 2008, ngay sau khi rao bán các căn hộ tại đây họ đã nhanh chóng thu về 2 tỷ USD. Đến tận thời điểm hiện tại, tòa nhà vẫn giữ kỷ lục về giá bất động sản tại Mỹ.

Khu chung cư cao cấp trang bị đầy đủ các tiện nghi cho giới thượng lưu New York. Ảnh: Bloomberg

Tại đây trang bị đầy đủ các tiện nghi cho giới thượng lưu New York, nổi bật như đầu bếp tại gia, phòng chiếu phim cá nhân, bể bơi ngoài trời, những căn penthouse sang trọng nhất,…. Tổng cộng có 21 căn hộ và một đường lái xe vào.

Ngoài ra, khu chung cư còn có các tiện nghi khác bao gồm thư viện, nhà hàng riêng, bể bơi 3 làn, câu lạc bộ sức khỏe có phòng massage và khu tập yoga. Mặt tiền khu nhà nổi bật với phần lát đá vôi, chi phí lát nền lên đến hàng triệu USD. Phần sảnh cũng đặc biệt không kém khi được trang trí bàn bằng gỗ sồi Anh, cột đá cẩm thạch và hai lò sưởi phong cách cổ điển.

Nguyên nhân thứ hai khiến tòa nhà trở thành “Địa chỉ quyền lực nhất thế giới”, sau 5 năm kinh doanh số người nổi tiếng và quyền lực ở đây rất nhiều. Có thể kể đến Giám đốc quỹ đầu tư – ông Daniel Loeb, ông sở hữu một căn penthouse có 8 phòng ngủ, rộng gần 1.000 m2 với mức giá bán kỷ lục là 45 triệu USD vào năm 2005, khi tòa nhà còn đang xây dựng.

Daniel Loeb là người đầu tiên sở hữu căn penthouse trị giá 45 triệu USD tại tòa chung cư cao cấp này. Ảnh: Internet

Hay như CEO Goldman Sachs – ông Lloyd Blankfein cũng là một trong những cư dân đầu tiên tại đây. Vào năm 2006, ông chi 25,7 triệu USD để mua một căn hộ thông hai tầng (duplex). Đến năm 2007, cựu CEO Citigroup – Snady Weill cũng mua một căn penthouse với giá 43,7 triệu USD làm món quà Lễ tình nhân cho người vợ. Sau đó, căn hộ này được ông bán lại cho cô con gái 22 tuổi của tỷ phú Nga – Dmitry Rybolovlev với mức giá 88 triệu USD.

CEO Goldman Sachs - chủ đầu tư tòa chung cư cao cấp chi 25,7 triệu USD sở hữu một căn duplex tại đây. Ảnh: Internet

Vào năm 2007 huyền thoại đua xe NASCAR – Jeff Gordon và vợ cũng đã chi 9,67 triệu USD để sở hữu một căn hộ tại đây. Và sau 6 năm sau, họ bán lại căn hộ với giá 25 triệu USD. Ngay cả cầu thủ bóng chày Alex Rodriguez, diễn viên Robert De Niro và tài phiệt trong ngành công nghiệp thép – Leroy Schechter cũng đã từng là cư dân tại tòa chung cư cao cấp này.

Huyền thoại đua xe NASCAR – Jeff Gordon là cơ dân tại tòa 15 Central Park West. Ảnh: Internet

Ngoài ra, các tài phiệt trong ngành công nghệ cũng đặc biệt ưa chuộng tòa nhà này. Điển hình như đồng sáng lập Yahoo – Jerry Yang đã không ngần ngại bỏ ra 20 triệu USD để mua một căn hộ cao cấp ở đây. Cựu lãnh đạo Google – Omid Kordestani cũng mua căn hộ cùng tầng với Lloyd Blankfein với giá 29,5 triệu USD. 

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news