Tin mới

Khẩn cấp truy vết một ca bệnh quốc tịch Mỹ

Thứ tư, 29/07/2020, 14:34 (GMT+7)

Lực lượng chức năng Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi bằng mọi giá ngày đêm đang căng sức chạy đua với thời gian để truy tìm vết ca bệnh khởi phát lây lan dịch bệnh Covid-19.

Tin tức mới nhất trên báo Công an TP Đà NẵngSài Gòn giải phóng cho biết thời gian vừa qua, trên địa bàn Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi đã xuất hiện 22 ca dương tính với Covid-19.

Đà Nẵng, Quảng Nam,Quảng Ngãi đã trở thành điểm nóng khi là điểm bùng phát lần 2 dịch Covid-19 tại Việt Nam.

Hiện các ngành chức năng tại đây đang bằng mọi giá ngày đêm căng sức chạy đua với thời gian để truy vết ca bệnh khởi phát F0 nhằm phòng ngừa và ngăn chặn sự lây lan của Covid-19 trên diện rộng.

Ngành chức năng đang tiến hành tích cực truy vết của ca bệnh mang quốc tịch Mỹ. Ảnh: Internet

Trong quá trình truy vết, lực lượng chức năng phát hiện một ca bệnh quốc tịch Mỹ với nhiều dấu hiệu đáng ngờ về triệu chứng bệnh, lịch sử di chuyển trước thời gian khởi phát trở lại ở Đà Nẵng.

Ca bệnh này được xác định là người đàn ông 57 tuổi, tên  R.M Garcia Jr, là một võ sư mang quốc tịch Mỹ (tạm trú tại đường Âu Cơ, P.Hòa Khánh Bắc (Liên Chiểu, TP Đà Nẵng).

Ca bệnh này nhập viện vào BV Hoàn Mỹ Đà Nẵng từ ngày 27/6 đến ngày 6/7/2020 với nhiều triệu chứng như viêm phổi nặng, tràn khí màng phổi.

>>> Xem thêm: Truyền thông nước ngoài: Việt Nam vẫn kiểm soát tốt tình hình sau khi Covid-19 tái phát

Từ 18h ngày 6/7 đến 18h ngày 20/7, bệnh nhân này tiếp tục đi khám và điều trị bệnh viêm phổi, tràn dịch màng phổi tại 5 khoa của Bệnh viện Đà Nẵng: Khoa cấp cứu, Ngoại lồng ngực, Khoa hồi sức tích cực chống độc, Nội hô hấp và Khoa Quốc tế.

Vào khoảng từ 18h ngày 20/7, ca bệnh này cùng vợ thuê xe cấp cứu của Trung tâm cấp cứu 115 từ BV Đà Nẵng vào BV Chợ rẫy TP Hồ Chí Minh, sau đó chuyển Bệnh viện quốc tế City (TPHCM).

Phía bệnh viện đã lấy mẫu xét nghiệm PCR phết mũi họng và có nguồn tin cho biết bệnh nhân có nhiều dấu hiệu mắc Covid-19.

Ngoài ra, trong quá trình khám và điều trị bệnh, vợ của ca bệnh này là bà N.T.T.T (46 tuổi, trú P4, Q6, TPHCM) chăm sóc chồng tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi đã đồng loạt thực hiện nghiêm những biện pháp phòng ngừa Covid-19. Ảnh: Internet

Ngày 25/7, bà T. có dấu hiệu sốt nhẹ, mệt mỏi, đau cơ và nhập viện vào BV Quóc tế City ngày 27/7.

Cà T. đã được xét nghiệm PCR phết mũi họng. Theo nguồn tin, có rất nhiều dấu hiệu bà T. cũng mắc Covid-19.

Đáng chú ý, ca bệnh R.M.Garcia Jr có thời gian điều trị các Khoa Hồi sức tích cực chống độc (BVĐN) cùng thời gian với ca bệnh 416 (T.V.D) chăm mẹ tại Khoa Tim mạch can thiệp BV Đà Nẵng và ca bệnh 418 (N.V.N) chăm bố tại Khoa Hồi sức tích cực chống độc.

Các lực lượng chức năng đang tiến hành xác minh và truy vết liệu có phải trong quá trình điều trị tại BV Đà Nẵng, ca bệnh người nước ngoài này đã lây nhiễm cho 416 và 418 hay ngược lại.

Cũng có giả thiết đặt ra 3 ca bệnh này đều lây nhiễm từ nguồn bệnh khác tại BV Đà Nẵng. 
Việc công bố kết quả xét nghiệm của ca bệnh R.M.Garcia Jr và vợ nếu được tiến hành nhanh chóng sẽ giúp việc truy vết có được hướng mới.

>>> Xem thêm: Hà Nội: Lùi ngày tựu trường do ảnh hưởng của Covid-19

Điều này sẽ giúp khoanh vùng và tìm ra ca bệnh F0, giúp cho công tác phòng ngừa, ngăn chặn dịch bệnh hiệu quả và nhanh nhất, hạn chế lây lan diện rộng.

Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi đã đồng loạt thực hiện nghiêm những biện pháp phòng ngừa Covid-19 như cách ly, phong tỏa, tuyên truyền, hạn chế tụ tập đông người và dừng những hoạt động văn hóa không cần thiết.

Các chuyên gia nhập cảnh vào làm việc tại Quảng Ngãi cần đảm bảo yêu cầu cách ly, không chấp thuận phương án di chuyển, dừng đỗ tại thành phố Đà Nẵng đến tỉnh Quảng Ngãi.

Khuyến khích cách ly tập trung chuyên gia, lao động nước ngoài tại các tỉnh khu vực phía Bắc và phía Nam trước khi đến tỉnh Quảng Ngãi.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news