Tin mới

Khán giả Việt mãn nhãn với rạp chiếu phim iMax

Thứ ba, 24/03/2015, 15:30 (GMT+7)

Rạp phim IMAX đầu tiên ở Việt Nam sẽ được khai trương từ ngày 19/4/2015.

Rạp phim IMAX đầu tiên ở Việt Nam sẽ được Khai trương từ ngày 19/4/2015.


Nếu bạn đã từng đến một rạp hát IMAX và thưởng thức một bộ phim đúng chuẩn IMAX thì chắc chắn bạn sẽ thấy rằng nó mang lại nhiều trải nghiệm khác biệt mà không thể bắt gặp trong các rạp hát bình thường – bởi IMAX là một thứ khác biệt và duy nhất trên thế giới.

Phòng chiếu iMax với màn hình khổng lồ

Rạp phim IMAX đầu tiên tại TP HCM được đặt tại CGV VivoCity, Quận 7, TP.HCM – một trong những khu đô thị lớn nhất Việt Nam. Rạp chiếu phim CGV có công nghệ IMAX thứ hai sẽ được đặt tại Hà Nội và khai trương trong thời gian gần nhất. Với sự hợp tác này, CJ CGV - hiện đang là đối tác quốc tế lớn thứ 2 của IMAX, cam kết sẽ cùng IMAX mở rộng 97 rạp chiếu IMAX trong khu vực châu Á, bao gồm hai rạp tại Việt Nam, 20 rạp ở Hàn Quốc và 75 rạp ở Trung Quốc.

Máy quay IMAX là những máy quay có độ phân giải cao nhất thế giới, sử dụng phim 70mm, ghi lại hình ảnh có độ phân giải cao gấp 10 lần so với phim 35mm. Các trường đoạn được quay bằng máy quay IMAX sẽ mở rộng để phủ kín toàn bộ màn hình, cho phép khán giả có thể nhìn thấy nhiều hình ảnh hơn bình thường khoảng 40%.

Một đặc điểm làm nên thương hiệu IMAX chính là phần âm thanh. Kiến trúc rạp phim được điều chỉnh giúp cách âm tốt hơn và vị trí các loa hiệu quả hơn. Sáu loa được chỉnh bằng laser của IMAX phân bổ lượng âm thanh đồng đều khắp phòng chiếu để tạo ra nhiều không gian cộng hưởng so với các rạp tiêu chuẩn.

IMAX cũng sử dụng micro được lắp cố định trong mỗi rạp IMAX để thu thập dữ liệu từ từng kênh riêng lẻ trong hệ thống loa và điều chỉnh hiệu chuẩn hằng ngày. Những hiệu chuẩn sẽ chỉnh lại những kênh bị lệch khỏi tiêu chuẩn kỹ thuật, để âm thanh bạn nghe luôn hoàn hảo.

Sự khác biệt rõ ràng nhất trong một rạp chiếu IMAX là màn hình lớn hơn, theo nghĩa đen, kéo dài từ sàn lên trần và từ bên này sang bên kia tường. Màn hình không chỉ đơn giản là lớn hơn mà còn có hình dạng cong hơn, vì thế chất lượng hình ảnh không bị ảnh hưởng bởi vị trí ngồi.

 

Trước khi trải nghiệm này ra mắt chính thức vào cuối tháng 4, Fast & Furious 7 trở thành bộ phim đầu tiên được chiếu IMAX 3D tại Việt Nam, trong khoảng thời gian từ 19/4 đến 23/4. Sau đó, Avengers: Age of Ultron, Jurassic World hay Terminator Genisys sẽ là những tác phẩm tiếp theo mà khán giả Việt Nam có thể trải nghiệm mùa hè này. Tính đến cuối năm 2013, đã có 837 rạp IMAX xuất hiện ở 57 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Diệu Quỳnh (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: iMax CGV