Tin mới

Khẳng định chất lượng và độ an toàn, ô tô VinFast đoạt giải 'Hãng xe mới có cam kết cao về an toàn'

Thứ năm, 18/02/2021, 08:58 (GMT+7)

Ngày 16/2/2021, VinFast vinh dự được nhận giải “Hãng xe mới có cam kết cao về an toàn” do Chương trình Đánh giá xe mới khu vực Đông Nam Á (ASEAN NCAP) trao tặng. VinFast cũng là thương hiệu duy nhất tại khu vực được xướng tên ở danh hiệu này với cả ba dòng xe đều đạt chứng nhận 4 và 5 sao.

Là một trong những sự kiện lớn, ASEAN NCAP Grand Prix Awards được Chương trình Đánh giá xe mới khu vực Đông Nam Á tổ chức hai năm một lần từ năm 2014. Đây là chương trình uy tín, với 16 giải được trao theo 2 hạng mục, được tổ chức nhằm vinh danh các nhà sản xuất ô tô có thành tích xuất sắc về an toàn, thu hút nhiều thương hiệu ô tô đang hoạt động trong khu vực. 

Khẳng định chất lượng và độ an toàn, ô tô VinFast đoạt giải 'Hãng xe mới có cam kết cao về an toàn' - Ảnh 1

Hạng mục dành cho các sản phẩm/thương hiệu/tổ chức/cá nhân có đóng góp lớn trong việc cải thiện mức độ an toàn của các phương tiện giao thông tại khu vực Đông Nam Á là Excellent Award gồm 12 giải thưởng. Hạng mục còn lại là Best Safety Performance Award, là hạng mục vinh danh các mẫu xe có điểm an toàn cao nhất với 4 giải.

Giải thưởng “Hãng xe mới có cam kết cao về an toàn” (New Manufacturer Safety Commitment), thuộc hạng mục Excellent Award được ASEAN NCAP dành tặng cho nhà sản xuất xe mới có danh mục sản phẩm đạt chứng nhận an toàn từ 4 sao trở lên. Tất cả các dòng xe có mặt tại thị trường đều đạt chứng nhận trên 4 sao (Lux A2.0 và Lux SA2.0 đạt chứng nhận an toàn 5 sao và Fadil đạt mức an toàn 4 sao), VinFast tự hào là thương hiệu duy nhất được ASEAN NCAP trao giải thưởng này.

Khẳng định chất lượng và độ an toàn, ô tô VinFast đoạt giải 'Hãng xe mới có cam kết cao về an toàn' - Ảnh 2

Đại diện của ASEAN NCAP chia sẻ về lý do đoạt giải: dù là hãng xe mới nhưng VinFast đặt tiêu chí an toàn lên trên hết cùng sự đầu tư nghiêm túc, trang bị những tính năng bảo vệ vượt trội cho tất cả các dòng xe của mình. Sự công nhận của tổ chức đánh giá xe uy tín nhất khu vực như thêm một lần nữa khẳng định chất lượng cũng như độ an toàn của xe VinFast theo tiêu chuẩn quốc tế.

Tại Việt Nam, VinFast cũng là một trong số rất ít thương hiệu ô tô sở hữu danh mục sản phẩm với 100% đạt chứng nhận an toàn ở mức cao của ASEAN NCAP, khẳng định độ tin cậy và khả năng bảo vệ khách hàng vượt trội của hãng.

Khẳng định chất lượng và độ an toàn, ô tô VinFast đoạt giải 'Hãng xe mới có cam kết cao về an toàn' - Ảnh 3

Ông Kevin Yardley - Phó Tổng giám đốc phụ trách Nghiên cứu và Phát triển của VinFast cũng chia sẻ: VinFast đã đầu tư lớn, nghiêm túc và dài hạn cho nghiên cứu và phát triển nhằm hướng tầm nhìn trở thành hãng xe điện thông minh toàn cầu. Hãng mong muốn mang đến những sản phẩm ô tô thông minh, an toàn và tiện ích góp phần nâng cao trải nghiệm cho khách hàng tại tất cả các thị trường mà VinFast tham gia.

Trước đó, VinFast cũng đã công bố chiến lược cụ thể để trở thành hãng xe điện thông minh toàn cầu và giới thiệu 3 dòng ô tô SUV điện thông minh đầu tiên có khả năng tự hành cấp độ 2-3. Các tổ chức đánh giá xe hàng đầu thế giới như NHTSA (Bắc Mỹ), EURO NCAP (châu Âu) hay ASEAN NCAP (Đông Nam Á) kiểm duyệt và chứng nhận an toàn của cả ba dòng xe trên ở mức cao nhất trước khi chính thức cho ra mắt vào năm 2021 và 2022.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Vinfast

Loạt xe điện đua khuyến mãi tại Việt Nam trước Tết: Wuling giảm sốc, VinFast ưu đãi ngập tràn

Các mẫu xe điện đang ngày càng thu hút sự quan tâm, không chỉ vì được hưởng chính sách miễn trước bạ từ nhà nước, mà còn vì những ưu đãi khác đến từ hãng sản xuất và đại lý với giá trị đáng kể.