Tin mới

Khánh Hòa: Ngừng đón khách Trung Quốc vì virus corona

Thứ ba, 28/01/2020, 14:49 (GMT+7)

Tỉnh Khánh Hòa đã chính thức ngừng toàn bộ việc đưa khách Trung Quốc đến du lịch để ngăn chặn triệt để sự lây lan của virus corona Vũ Hán.

Theo tin tức từ báo Người lao động, Zing/Tri thức trực tuyến, Sở Du lịch Khánh Hòa cho biết Văn phòng Bộ Văn hóa - Du lịch Trung Quốc vừa có thông báo khẩn về việc tạm ngừng hoạt động kinh doanh để thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra. Từ thông báo này, các đối tác phía Trung Quốc sẽ tạm ngưng đưa khách đến Khánh Hòa.

"Từ ngày 28/1, phần lớn các doạnh nghiệp đón và phục vụ khách Trung Quốc trên địa bàn tỉnh sẽ tạm ngưng hoạt động. Hiện, các doanh nghiệp chỉ còn tập trung phục vụ hết lượng khách đã đón từ ngày 23/1. Những khách này sẽ lần lượt bay về Trung Quốc đến hết tháng 1/2020”, lãnh đạo Sở Du lịch Khánh Hòa thông tin trên Zing/Tri thức trực tuyến.

Các du khách khi đến Khánh Hòa bằng đường hàng không đều được kiểm tra nhiệt độ. Ảnh: Người lao động

Tại Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh, trong ngày 27/1, nhiều chuyến bay khởi hành từ các thành phố thuộc Trung Quốc về sân bay Cam Ranh đã bị hủy.

Thống kê của Sở Du lịch Khánh Hòa cho thấy từ 23/1 (29 tháng Chạp) đến hết ngày 26-1 (mùng 2 Tết), TP Nha Trang- Khánh Hòa đón hơn 165.000 lượt khách lưu trú. Trong đó, khách quốc tế đạt khoảng 56.000 lượt, tăng 20% so với cùng kì năm trước. Ngoài lượng khách nội chiếm số đông, khách quốc tế chủ yếu đến Khánh Hòa từ thị trường Nga, Trung Quốc, Hàn Quốc, Thái Lan và Malaysia. Riêng khách Trung Quốc đạt trên 29.000 khách tăng 2% so với cùng kì năm trước.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news