Tin mới

Khi nào bạn cần tìm một công việc mới?

Thứ năm, 30/06/2022, 08:00 (GMT+7)

Trên thực tế rất hiếm có nhân sự làm thuê nào mà suốt cuộc đời chỉ gắn bó với một doanh nghiệp. Nếu có thì đó là trường hợp hi hữu, bởi một công việc dù tốt tới đâu, ổn định thế nào, xác định gắn bó lâu dài thì cũng có thời điểm, mọi thứ thay đổi buộc bạn phải tìm công việc mới.

Trên thực tế rất hiếm có nhân sự làm thuê nào mà suốt cuộc đời chỉ gắn bó với một doanh nghiệp. Nếu có thì đó là trường hợp hi hữu, bởi một công việc dù tốt tới đâu, ổn định thế nào, xác định gắn bó lâu dài thì cũng có thời điểm, mọi thứ thay đổi buộc bạn phải tìm công việc mới.

Khi nào bạn cần tìm một công việc mới? - Ảnh 1

Vậy làm thế nào để biết đâu là thời điểm bạn nên đi tìm một công việc mới, bắt đầu tham khảo các tin đăng kiểu như việc làm Quảng Ngãi mới nhất hôm nay hay bất kỳ địa điểm nào khác tùy vào nơi bạn muốn? Cùng tham khảo một số dấu hiệu dưới đây nhé. 

Công việc nhàm chán

Mỗi ngày bạn tới công ty đúng giờ và bắt đầu ngồi vào bàn làm việc. Nhưng thời gian đó, bạn thấy mệt mỏi mặc dù không biết làm gì để hết 8 tiếng làm việc theo quy định. Không khí phòng làm việc không áp lực nhưng bạn cảm thấy bức bối. Công việc lặp đi lặp lại nhàm chán. Bạn cũng đã tìm mọi cách để lấy cảm hứng làm việc nhưng công việc không có đột phá, không có sự thay đổi.

Khi nào bạn cần tìm một công việc mới? - Ảnh 2

Thông thường, nhiều người vì áp lực công việc quá nhiều, tăng ca làm thêm liên tục nên nghỉ việc. Nhưng không ít trường hợp, vì công việc quá nhàn rỗi và nhàm chán cũng khiến nhiều người muốn rời đi. Vậy nên nếu điều này đang xảy ra thì đó là dấu hiệu chứng tỏ bạn nên tìm kiếm một công việc mới, môi trường làm việc mới. 

Công ty ngày càng đi xuống 

Doanh số và chỉ số hoạt động của công ty ngày càng giảm dần. Bản thân sếp và ban lãnh đạo không đưa ra chiến lược mới giúp công ty phát triển hay kích hoạt năng lực sáng tạo của nhân viên. Các chính sách của công ty không đổi dù bất cập, khách hàng phàn nàn và dần rời bỏ công ty, nhân sự liên tục nghỉ việc, mâu thuẫn trong công ty cũng xảy ra nhiều hơn… là dấu hiệu chứng tỏ công ty đang hoạt động không hiệu quả, bất ổn. Mặc dù vấn đề không phải ở bạn nhưng nếu tiếp tục gắn bó tại một doanh nghiệp như vậy thì tương lai sự nghiệp sẽ khó mà tươi sáng.

Mối quan hệ với sếp hay đồng nghiệp trở nên tồi tệ      

Thời gian ở công ty, làm việc với sếp, đồng nghiệp còn nhiều hơn với những người thân trong gia đình mỗi ngày. Vì thế yếu tố phù hợp văn hóa, hòa hợp môi trường chi phối rất nhiều tới việc nhân sự xác định gắn bó lâu dài với công ty hay không.

Khi nào bạn cần tìm một công việc mới? - Ảnh 3

Một người sếp tốt như một người thầy tốt. Nhưng sếp không những không tốt mà lại còn gây khó khăn, cản trở công việc thì bạn nên xem xét nghỉ sớm. Đặc biệt những người sếp thiếu tầm nhìn, thiếu tư duy lại hay soi mói những điều nhỏ nhặt. Chưa kể từ mâu thuẫn này, sếp phóng đại và lấy câu chuyện đó để đi nói xấu bạn với khách hàng hay nhân sự khác.

Ngoài sếp, mối quan hệ với đồng nghiệp cũng gặp vấn đề. Lâu dần không được cải thiện, bạn rất dễ thấy lạc lõng trong môi trường. Bạn cũng không đủ nhiệt huyết để cống hiến. Nếu những điều đó xảy ra thì bạn không cần suy nghĩ quá nhiều mà nên mạnh dạn đổi công ty để cải thiện từ tâm lý tới công việc và thu nhập. 

Bạn không được đánh giá cao 

Bạn đã làm việc lâu năm tại doanh nghiệp nhưng lại không được thăng tiến. Bạn có nhiều đóng góp cho doanh nghiệp nhưng không được nâng lương. Thậm chí khi có vấn đề phát sinh thì bạn lại là người bị chỉ trích. Bạn thường xuyên bị chê bai, bị đánh giá làm việc không tốt, phủ nhận năng lực… Đây là dấu hiệu cho thấy, sự cống hiến của bạn cho doanh nghiệp không được ghi nhận. 

Khi nào bạn cần tìm một công việc mới? - Ảnh 4

Nếu như điều này xảy ra nhiều lần và kéo dài thì rõ ràng, bạn nên tìm một công việc, một môi trường mới tốt hơn.

Chuyên môn, kỹ năng ngày càng đi xuống

Bạn đã gắn bó với công việc được 1-2 năm. Công việc khá nhàn, thậm chí không có áp lực. Nhưng ngược lại, chuyên môn, kỹ năng của bạn ngày càng đi xuống. Trong khi cùng xuất phát điểm với bạn, nhiều người đã thành công và đạt thành tựu lớn trong sự nghiệp. Còn bạn không được tạo điều kiện để phát huy năng lực, chuyên môn. Rồi công việc ngày càng chẳng liên quan đến chuyên môn như lời hứa hẹn ban đầu của sếp.

Nếu bạn cứ tiếp tục cầm cự công việc này thì chắc chắn đến một thời điểm, chính bạn không phải bị công ty sa thải mà thị trường lao động sẽ đào thải bạn. Vì thế hãy nghĩ tới việc tìm công việc mới để được phát triển nhiều hơn và gặt hái được thành công mới.

Khi nào bạn cần tìm một công việc mới? - Ảnh 5

Trên đây là một số dấu hiệu cảnh báo bạn nên thay đổi công việc. Đừng trì hoãn bởi nếu cố tình “nhắm mắt” để kéo dài sự “ổn định” trong môi trường cũ thì bạn sẽ phải trả giá ở sự nghiệp tương lai mù mịt và khó khăn chờ đợi.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news